คาร์ราเชื่อ ‘โด้’ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาผี-ยกเรือดูดีสุดซิวแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังคงดังเชื่อว่า การมาของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นการเพิ่มปัญหาไม่ได้เล่นกันเป็นทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าช่วยแก้ปัญหา และการเสริมทีมในซีซั่นนี้ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังยกระดับขึ้นไปเทียบเคียง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี ไม่ได้

โรนัลโด้ ย้ายมาจากยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์ พร้อมกับผลงานอันยอดเยี่ยมทำไปแล้ว 5 ประตู อย่างไรก็ตามสภาพทีมโดยรวมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กลับยังดูไม่ดี ปราชัยไปแล้ว 2 นัดต่อ ยัง บอยส์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก และแอสตัน วิลล่า ในลีก ขณะที่ล่าสุดทำได้แค่เสมอเอฟเวอร์ตัน ในบ้าน

คาร์ราเกอร์ แสดงความคิดเห็นไว้กับ The Telegraph เชื่อว่า การมาของ โรนัลโด้ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาทีมอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นมากเกินไป ซ้ำดูจะยังเป็นการเพิ่มปัญหาดังกล่าวให้มีมากขึ้นด้วยซ้ำ

นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไม? ทั้งที่ทีมก็เสริมผู้เล่นชั้นยอดเข้ามามากมาย แต่ยังไต่ไปไม่ถึงระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี

“พวกเขายังเป็นทีมที่เน้นความสามารถเฉพาะตัวมากกว่าเล่นกันเป็นทีม, การมาของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดูเหมือนเป็นการเพิ่มปัญหามากกจะแก้ไขในเรื่องนี้ นั่นคือสาเหตุที่ว่า ทำไม ทั้งที่ทีมมีนักเตะชั้นยอดอยู่มากมาย แต่พวกเขายังไปอยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งอีก 3 ทีมไม่ได้”

“เสียไป 5 คะแนน จาก 2 เกมในบ้านหลังสุด แสดงให้เห็นว่าการขาดความต่อเนื่องในทีมไม่ได้ดีขึ้นเลย”

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังมองว่า “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูดีสุดสำหรับโอกาสคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ แม้ผ่านไป 7 นัด เชลซี จะมีแต้มนำเป็นจ่าฝูงก็ตาม

“พวกเขา (ซิตี้) ยังเป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์ มีคำถามเกิดขึ้นหลังความล้มเหลวหาคนมาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ แต่สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันเป็นเรื่องปกติ” คาร์ราเกอร์ เสริม

“พวกเขาผ่าน 2-3 เกมที่ยากที่สุดและเก็บได้ถึง 4 คะแนน ถือว่าเป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์อีกครั้ง”