‘คาร์ริค’ หนุน ‘ซานโช’ ก้าวไปให้ถูกทางอนาคตยิ่งใหญ่รออยู่

ไมเคิ่ล คาร์ริค โค้ชขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังให้ เจดอน ซานโช สานต่อผลงานจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์และเชื่อว่าอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่หากทำหลายๆสิ่งให้ถูกต้องและมีทัศนคติที่เหมาะสม

ซานโช เริ่มต้นการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยความยากลำบากนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังเขาทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลยจากการลงเล่น 15 นัดแรก

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 21 ปีประเดิมลูกแรกให้กับตัวเองแล้วในเกมที่เอาชนะ บีญาร์เรอัล พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในพรีเมียร์ลีก

คาร์ริค บอกว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องให้เวลา ซานโช ได้ปรับตัว แต่ก็ไม่เคยสงสัยในพรสวรรค์ของนักเตะเลย

“บางครั้งนักเตะก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัวอยู่สักหน่อย การเป็นนักเตะอายุน้อยย้ายมาเล่นให้กับสโมสรใหญ่และลีกใหม่น่ะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมทันที เราตระหนักในเรื่องนั้นดี” คาร์ริค บอก

“แน่นอนว่าเราเชื่อในตัวเขา เขามีพรสวรรค์ซ่อนเร้นที่สูงส่ง ถ้าหากเขาทำในสิ่งที่ถูกต้องและก้าวไปในเส้นทางที่ใช่ต่อไปเรื่อยๆเขาก็ได้โอกาสยอดเยี่ยมเลย”

“ผมไม่เซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เขาโชว์ให้เห็นในเกมนั้นนะ ผมเห็นในตอนซ้อม ผมเห็นพลังงานอันเต็มเปี่ยมในแต่ละก้าวของเขา, ในภาษาร่างกายของเขา มีประกายเล็กๆอยู่ในตัวเขาและหวังว่ามันจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ”

เกมเมื่อวันอังคารถือเป็นฟอร์มดีสุดของ ซานโช ภายใต้สีเสื้อของ ยูไนเต็ด ก็ว่าได้ ไม่ใช่เพียงแค่จังหวะยิงประตูเท่านั้นแต่รวมถึงความมุ่งมั่นของเขาด้วย

“เขาไม่เคยมีความสุขมากไปกว่าตอนที่ได้ครองบอลเลย และเขาพยายามสร้างจังหวะต่างๆและลุยเข้าใส่กองหลัง”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดในเกมนั้นคืออีกด้านนึงในฟุตบอลของเขา ทัศนคติ, ความขยันและความคิด ผมว่าเกมนั้นเขาโชว์ฟอร์มให้เห็นในทุกด้าน”

“เขามีอนาคตอันยิ่งใหญ่รออยู่ หากเขาทำหลายๆสิ่งได้อย่างถูกต้องและมีทัศนคติที่เหมาะสม”