คาร์ร่าเชื่อ ‘โด้’ สร้างปัญหาพอๆแก้ปัญหาให้เฮียยิ้ม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังคนดังเชื่อว่า การมาของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะสร้างปัญหาได้มากพอๆกับแก้ปัญหา ให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และไม่สามารถเปลี่ยนให้ทัพปิศาจแดงไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้

โรนัลโด้ คัมแบ็กกลับสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งหลังย้ายออกไปยิ่งใหญ่กับเรอัล มาดริด เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

ทันทีที่ย้ายเข้ามา โรนัลโด้ สร้างอิมแพคได้ทันทีจากผลงานทำ 3 ประตูจาก 2 นัดที่ลงสนาม

คาร์ราเกอร์ ได้เขียนไว้ในคอลัมน์กับทาง the Telegraph ตั้งคำถามว่า การมาของโรนัลโด้ จะทำให้ทีมปิศาจแดงขยับเข้าใกล้โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ได้หรือไม่

“กับความอิ่มเอิบใจที่เข้าใจได้ทั้งหมดในโอลด์ แทรฟอร์ด เกี่ยวกับการกลับมาของคริสติอาโน่ โรนัลโด้…การเซ็นสัญญาของเขาทำให้เกิดปัญหามากพอๆกับแก้ปัญหาให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์”

“โรนัลโด้ พิสูจน์ได้ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีกว่าสำหรับพรีเมียนร์ลีก มากกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“คำถามสำหรับยูไนเต็ดก็คือ การมาของโรนัลโด้ จะทำให้พวกเขาขยับเข้าใกล้โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งหรือไม่”

“จากหลักฐานจากผลงานในช่วงเกมแรกๆ แม้ว่าพวกเขาจะชนะ 3 จาก 5 นัดแรก ผมจะบอกว่าไม่..จริงอยู่ ความสามารถในการเป็น “แมตช์วินนิ่ง” ของโรนัลโด้ จะทำให้ยูไนเต็ดแข็งแกร่งขึ้นอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้ แต่เขาคนเดียวไม่สามารถเปลี่ยนยูไนเต็ดให้เป็นยูนิตที่จะเป็นแชมป์ หรือกำหนดวิธีการเล่นโดดเด่นที่พวกเขายังขาดอยู่”

คาร์ราเกอร์ เปรียบเทียบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับทีมเต็งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และลิเวอร์พูล โดยเขาระบุว่า 3 ทีมดังกล่าว มีสไตล์และความลงตัวของทีมชัดเจนกว่า

หมายความว่า ยูไนเต็ด มีทีมที่ยอดเยี่ยมในเรื่องความสามารถ แต่ยังต้องการการหล่อหลอมให้เป็นหนึ่งเดียวอยู่

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังเชื่อว่า การมาของโรนัลโด้ จะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของ เจดอน ซานโซ่ อีกหนึ่งสตาร์ที่สโมสรเพิ่งคว้าตัวมาจากดอร์ทมุนด์

“ผลกระทบในทันทีและมากที่สุดคือ ซานโช่ ซึ่งตอนนี้จะต้องแย่งตำแหน่งกับกรีนวู้ด เพื่อให้ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดที่สุดทางขวา” คาร์ราเกอร์ เสริม

“เขาเล่นปีกซ้ายใน 2 นัดแรกให้ยูไนเต็ด ก่อนจะสลับมาเล่นอีกฝั่งเมื่อกลางสัปดาห์ และถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน”

“รวมไปถึงจะส่งผลกับ ป็อกบา ที่กำลังเล่นได้ดีในตำแหน่งมิดฟิลด์กลางสนาม”

“ตำแหน่งไหนที่เหมาะสมสำหรับมาร์คัส แรชฟอร์ด เมื่อเขาหายจากอาการเจ็บกลับมา”

“ไปจนถึง เอดินสัน คาวานี่ ที่โซลชาร์พูดถึงในเพรส คอนเฟอเรนซ์ครั้งล่าสุด ที่ดูเหมือนว่าผู้จัดการทีมไม่ต้องการให้สตาร์ของทีมคนไหนรู้สึกว่าเป็นแค่ตัวสำรอง”

ความคิดเห็นของ คาร์ราเกอร์ คล้ายคลึงกับทาง แกรี่ เนวิลล์ ที่เคยพูดเอาไว้ หลังการเซ็นสัญญาของโรนัลโด้ว่า

“เป็นคำถามใหญ่สำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจรวมไปถึงแฟนบอลพรีเมียร์ลีกทุกคนว่า มันเพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วหรือยัง”

“ผมไม่รู้สึกว่ามันเป็นอย่างนั้น ผมยังรู้สึกว่ามี 2-3 ทีมีที่ดีกว่า พรีเมียร์ลีกที่ผมคิด แข็งแกร่งมากที่สุดตั้งแต่กลางทศวรรษ 2000”