คาร์ร่า หนุน ETH ประกาศศักดา “เขี่ยพี่โด้พ้นหลุมผี”

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฝีปากกล้า มองว่าสิ่งแรกที่ เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องทำกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือปล่อยตัว คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ออกจากสโมสร

เป็นที่คาดหมายว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง “ปีศาจแดง” เพิ่งทำผลงานสุดบู่ จบในอันดับที่ 6 ของตาราง

โรนัลโด้ ยิงไป 24 ประตูในทุกรายการ แต่อดีตกองหลังลิเวอร์พูลมองว่า CR7 ไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด

“ตอนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาทำงานให้ลิเวอร์พูล เขาก็ประกาศศักดาทันที มีนักเตะที่ถูกซื้อมาในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในซัมเมอร์นั้น

“ผมคิดว่า เบนเทเก้ ทำให้สโมสรจ่ายไป 35-40 ล้านปอนด์ เขาเป็นการเซ็นสัญญาสำคัญ เป็นกองหน้าตัวเป้า คล็อปป์ คือแบบ ‘นายไม่เหมาะกับฉัน ย้ายไปซะ!’ เขาตัดสินใจครั้งสำคัญแบบทันที มันทำให้ทุกคนนั่งลงและคิดว่า ‘เฮ้ย ไอ้หมอนี่มันเอาจริงว่ะ!’

“ผมเชื่อว่าเขา (เทน ฮาก) ต้องทำแบบนั้นกับ โรนัลโด้ ไม่ว่าจะได้รับอนุญาตให้ทำหรือไม่ก็ตาม และผมพูดแบบนี้มาอย่างสม่ำเสมอตลอดฤดูกาลนะ เขาไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ดี

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ผมโดนมองว่าคอยวิจารณ์เขา – โรนัลโด้ เก่งกว่าผมล้านเท่า แน่นอนว่าผมทำแบบที่เขาทำไม่ได้หรอก แต่ผมไม่ได้พูดแบบนี้เพราะต้องการจะดูหมิ่นเขานะ เขาสุดยอดมาก

“แต่ โรนัลโด้ ไม่เคยลงเล่นในทีมแย่ ๆ น่ะ เขาลงเล่นกับทีมเจ๋ง ๆ มาตลอด เขามีทัศนคติที่อยากจะเป็นตัวหลัก พยายามทำประตู และผลักดันคนอื่น เมื่อคุณอยู่ในทีมเก่ง ๆ นั่นคือบางอย่างที่ผมมองว่ามันจะช่วยในแง่บวกนะ

“เมื่อคุณไม่ได้อยู่ในทีมเก่ง ๆ มันอาจจะโดนมองว่าเป็นเรื่องในแง่ลบ และผมคิดว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลในแง่ลบของพวกเขา

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถลงแข่งขันฤดูกาลหน้าโดยมีกองหน้าที่จะมีอายุ 38 ปี ถึงแม้เขาจะยิงได้ แต่นั่นมันไม่ใช่สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด

“ยูไนเต็ด ต้องซื้อกองหน้า แต่จะซื้อใครล่ะ? คุณจะซื้อคนที่ได้ลงสนาม หรือคนที่ต้องมานั่งบนม้านั่งสำรอง? คุณจะทำอย่างไร? ถ้าคุณซื้อนักเตะเก่ง ๆ เขาก็ต้องได้ลงเล่น และ โรนัลโด้ ต้องเป็นตัวสำรอง

“โรนัลโด้ จะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลหน้าถ้าเขาไม่ได้ลงสนามทุกสัปดาห์ ฤดูกาลนี้เราก็เห็นกันแล้ว แม้กระทั่งในตอนที่เขาโดนถอดออก และมันก็มีนะที่ผู้จัดการทีมทำถูกในการถอดเขาออก หรือให้เขาเป็นตัวสำรอง แต่เขาก็จะบ่นออกมา”