คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ! เบียดชนะ โคฟุ 1-0 เตรียมลิ่วเข้ารอบ ลูวาน คัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  กับ วองต์โฟเรต์ โคฟุ ที่สนาม โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ในศึก เจลีก คัพ (ญี่ปุ่น) เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน 2567

เกมนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ยามางูจิ,ยาซึโตะ วาคิซากะ,ไดยะ โทโนะ,โซ คาวาฮาระ และ ยูกิ ยามาโมโตะ

ขณะที่ วองต์โฟเรต์ โคฟุ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ซึบาสะ ชิบุยะ,มาซาฮิโระ เซคิงุจิ,ทาคาฮิโระ อีดะ,ทาคุโตะ คิมุระ และ โยชิกิ โทริไค  เป็นต้น 

นาทีที่ 11

ฟรอนตาเล่ ลุยก่อน จากจังหวะที่ วากิซากะ ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนเลือกจ่ายตัดหลังแนวรับทีมเยือนส่งให้ ซาซากิ เติมมาเปิดเข้ากลาง บอลเลยไปตกใส่หัว ดานิโล่ ได้โขกด้วย แต่ลูกนี้ยังตรงตัว ชิบูยะ ปัดทิ้งออกไปไม่ยาก

นาทีที่ 26 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ 1-0 

แต่หลังจากพยายามบุกอยู่หลายที ในที่สุด ฟรอนตาเล่ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่  ซึบาสะ ชิบุยะ กระโดดรับบอลแล้วซองแตก ทำหลุดมือไปเข้าทาง ไดยะ โอโนะ แปะถวายพานให้ วาคิซากะ ซัดจ่อๆ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 35

แนวรับทีมเยือนเสียสมาธิ เกือบโดนเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ คาซูฮิโระ ซาโตะ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี น้ำหนักขาดไปเยอะ เจ้าตัวพยายามจะวิ่งมาเคลียร์ทิ้งก็ไม่ทัน โดน โอโนะ ฉกเอาบอลไปยิงล่อเป้าใส่ ชิบุยะ เฉี่ยวเสาไกลออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  – 1

วองต์โฟเรต์ โคฟุ – 0

นาทีที่ 51 

ต้นครึ่งหลังเป็นทีมเยือนที่เปิดฉากทักทายก่อน จากจังหวะที่ ทาคาฮิโระ อีดะ สาดบอลยาวจากแดนตัวเองให้ อดาอิลตัน เกี่ยวลงในเขตโทษ ก่อนจะฝืนกลับตัวยิงตามน้ำทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้าย ยามางูจิ ดันปัดลูกนี้ทิ้งได้ 

นาทีที่ 58

ฟรอนตาเล่ ตอบโต้คืนได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ไดยะ โทโนะ เปิดฟรีคิกเข้ามาหน้าประตูให้ วาคิซากะ เทคตัวโหม่งในกรอบ6หลา แต่ลูกนี้น่าจะโดนใต้ลูกมากไปเลยคุมทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 61 

ประตูที่สองของ ฟรอนตาเล่ ยังไม่มา จังหวะนี้ก็ได้แค่เกือบ เมื่อ หลุยส์ ยามางูจิ ลักไก่เตะเปิดเกมไวให้ เอริสัน วิ่งแซงแนวรับทีมเยือน ตา ไปเอาบอล ก่อนเลี้ยงตัดในเข้ามายิงล่อเป้าติดบล็อค ชิบุยะ ปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ  วองต์โฟเรต์ โคฟุ   1 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET