คิดมาดีแล้ว! “บาร์นส์” ชี้หงส์ไม่ได้ทำพลาด ปล่อย “แวร์เนอร์” หลุดมือ

จอห์น บาร์นส์ ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล มองว่าอดีตต้นสังกัดคิดถูกแล้วที่ปัดโอกาสคว้าตัว ตีโม แวร์เนอร์ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อซัมเมอร์ก่อน หลังแข้งรายดังกล่าวทำผลงานได้ย่ำแย่ในพรีเมียร์ลีก

กองหน้าทีมชาติเยอรมนี เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล หลังทำผลงานสุดหรูซัดไป 34 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จาก 45 เกมในทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน แต่สุดท้ายกลายเป็น เชลซี ที่ได้แข้งรายนี้ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์

กองหน้ารายนี้ต้องพบช่วงเวลายากลำบากที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังยิงไปเพียง 5 ประตูจาก 25 เกมลีก และมีช่วงที่ยิงประตูไม่ได้เลยถึง 14 เกมติดในเดือนพฤษจิกายนถึงกุมภาพันธ์

“สิงห์บลู” จะบุกไปเยือน “หงส์แดง” ที่ แอนฟิลด์ ในวันพฤหัสบดีนี้ และแน่นอนว่า แวร์เนอร์ ต้องกระเสือกกระสนทำประตูให้ได้เพื่อลดข้อครหาเรื่องตำแหน่งดาวยิงเป้าสะอาด

หลายคนเชื่อว่าสไตล์ของหอกวัย 24 เหมาะที่จะเล่นกับยอดทีม เมอร์ซี่ย์ไซด์ มากกว่า แต่ บาร์นส์ มองว่าถึงย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ผลงานของเขาก็คงไม่ต่างกับตอนนี้สักเท่าไหร่

“ถึง แวร์เนอร์ จะย้ายมา ลิเวอร์พูล เขาก็คงไม่ได้เล่นดีไปกว่านี้หรอก แม้ว่าเขาจะยิงได้ในเกมวันพฤหัสนี้ก็ตามที” บาร์นส์ กล่าวกับ BonusCodesBets.co.uk

“เขาเป็นผู้เล่นที่อันตรายและทำประตูได้หากมีความมั่นใจ แต่เขาจะไม่ได้เป็นตัวเลือกที่เหนือกว่าสามประสานแดนหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ หรอกนะ เพราะงั้น ลิเวอร์พูล ไม่ได้ทำพลาดที่ไม่คว้าเขามาร่วมทีม”

แวร์เนอร์ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นภายใต้การทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล โดยทำไปได้ 3 แอสซิสต์กับอีก 1 ประตูจาก 6 เกม หลังนายใหญ่เพื่อนร่วมชาติเข้ามากุมบังเหียน

อย่างไรก็ดี เชลซี ยิงได้เพียง 10 ประตูจาก 9 เกม ตั้งแต่กุนซือคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง เนื่องด้วย ทูเคิ่ล เน้นไปที่ความเหนียวแน่นของเกมรับเป็นหลัก แต่ บาร์นส์ เชื่อว่าความเร็วของ แวร์เนอร์ จะสร้างปัญหาให้แนวรับของ ลิเวอร์พูล พร้อมทั้งยอมรับว่าอยากให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงเป็นตัวจริงมากกว่า

“ตอนนี้ แวร์เนอร์ ยังเล่นโดยขาดความมั่นใจและยังยิงประตูได้ไม่มากนัก แถมระบบก็ไม่เอื้อเพราะตอนนี้ เชลซี ยิงประตูได้ไม่มากจากแนวทางของ ทูเคิ่ล ที่เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเป็นหลัก” บาร์นส์ กล่าวเพิ่มเติม

“ชิรูด์ กำลังเล่นได้ดีและจะใช้ความแข็งแกร่งสร้างปัญหาให้แนวรับของ ลิเวอร์พูล ได้ แต่ ลิเวอร์พูล น่าจะอยากให้เขาลงเป็นตัวจริงในวันพฤหัสบดีนี้ เพราะพวกเขาจะได้ไม่ต้องรับมือกับความเร็วของ แวร์เนอร์”