คีนสับ ‘ผี’ อย่างห่วย ‘หงส์’ น่ามีครึ่งโหล – ‘บรูโน่’ งอแงเรียกฟาวล์ทั้งเกม

รอย คีน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ใส่อดีตต้นสังกัดหลังเกมที่เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปิดบ้านแพ้ “หงส์แดง” 4-2 ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014

ขณะเดียวกันก็เป็นเกมที่โดนลิเวอร์พูลยิงมากที่สุดนับตั้งที่เคยแพ้ 4-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2009

ความพ่ายแพ้คาบ้านในเกมนี้และเกมที่แล้วกับเลสเตอร์ ซิตี้ ไม่เสียหายกับยูไนเต็ดมากนักเนื่องจากพวกเขาการันตีพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว แต่น่าจะส่งผลไม่มากก็น้อยกับความมั่นใจก่อนที่จะชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีกกับบีญาร์เรอัล

คีน พูดถึงทีมรักว่า “ยูไนเต็ดมั่วไปหมด เป็นฟอร์มที่แย่มากของพวกเขา เมนทาลิตี้ก็แย่ โอเล่ดูเครียดนิดหน่อย มันเป็นช่วงหลายวันที่หนัก”

“ผลงานในคืนนี้ไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอเลย ปัญหาเล็กๆน้อยๆทั้งหมดของยูไนเต็ดมันเริ่มผุดขึ้นมาในช่วงหลายวันที่ผ่านมา”

“คืนนี้คุณภาพมันยังไม่ดีพอ การเสียประตูง่ายๆแบบนั้น แต่ก็มีเรื่องอื่นให้กังวลด้วย ลิเวอร์พน่าจะยิงได้ 6 หรือ 7 ลูกเลย”

“ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเราชื่นชมยูไนเต็ด แต่ทีมชุดนี้ยังไม่พอที่จะไปสู้กับแมน ซิตี้ในการเป็นแชมป์ ข้อบกพร่องทั้งหมดของพวกเขามันเผยออกมาในช่วงที่ผ่านมา”

“ผมคิดว่าแมน ซิตี้ยังจากยูไนเต็ดชุดนี้อย่าวมาก มันน่ากลัวมากนะ โอเล่คงคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญาผู้เล่นดังๆ 3-4 คนเป็นอย่างน้อย”

นอกจากนี้ยังวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของแข้งรุ่นน้องด้วยว่า “ผมไม่อยากจะจี้(บรูโน่)แฟร์นานเดสหรอกนะ แต่เขาใช้เวลาทั้งเกมในการงอแง(เรียกฟาวล์)ในสนาม ผู้เล่นยูไนเต็ดหวังให้ลิเวอร์พูลเตะจะบอลทิ้ง แต่คุณเล่นก็ต่อเมื่อมีอาการเจ็บที่ศีรษะเท่านั้น”

“ผมมองไปที่สองมิดฟิลด์ (สก็อตต์)แมคโทมิเนย์เป็นผู้เล่นที่ดีนะ พวกเขามีเฟร็ดด้วย แต่ตราบใดที่สองคนนี้เล่นในแผงมิดฟิลด์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณไม่มีทางคว้าแชมป์สำคัญได้หรอก”

“โอเคพวกเขาเข้าชิงยูโรป้า ลีก แต่นั่นก็เพราะว่าหล่นมาจากแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าไปหลงกลกับเรื่องนี้”

“ช่วงหลายวันที่ผ่านมาผมไม่อยากเชื่อเลยว่าแมน ยูไนเต็ดจะขาดตัวขนาดนี้ พวกเขาตามหลัง ต้องการประตูแล้วส่ง(เนมันย่า)มาติชลงสนาม ไม่ใช่ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค” เขากล่าว