คุนเด้ OG ทำเสียวท้ายเกม ! บุญโยก เป่าปากเฉือนชนะ เบติส 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล เบติส   กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม เอสตาดิโอ เบนิโต้ บีญามาริน ใน ศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล เบติส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักที่คุ้นเคยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ซิลวา,ไอตอร์ รุยบัล,วิลเลียม คาร์วัลโญ่,บอร์ฆ่า อิเกลเซียส และ หลุยซ์ เอ็นริเก้

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อเลฮานโดร บัลเด้,เซร์กิโอ บุสเกตส์,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นต้น 

นาทีที่ 14

รูปเกมช่วงแรกทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกัน แต่พอทำไปทำมา โอกาสทักทายแรกในเกมกลับตกเป็นของ บาร์เซโลน่า จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เปิดลูกเตะมุมทางกราบซ้าย โยนเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกกี้ เทคตัวโหม่งส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 32 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้ลุ้นประตูไปแล้วแต่ทำไมได้ คราวนี้ถึงตาของ เรอัล เบติส บ้าง เป็นจังหวะที่ ไอตอร์ รุยบัล ครอสบอลจากริมเส้น เล็งไปเสาสองให้ กานาเลส ที่ยืนโล่งอยู่ได้แปเน้นๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 40 

ทว่าก่อนหมดเวลา 5 นาที บาร์เซโลน่า ก็ทำเกมขึ้นมามาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ โหม่งชกให้ กาบี้ ได้วางเท้ายิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกแนวรับ เบติส ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล เบติส – 0

บาร์เซโลน่า – 0

นาทีที่ 65 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่นาน ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็นใั่ง บาร์เซโลน่า ที่ได้เฮก่อน จากจังหวะที่ เดอ ยอง ลักไก่กดบอลเล่นฟรีคิกเร็ว แทงให้ บัลเด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ ราฟินญ่า ชาร์ตจ่อๆ ไม่มีเหลือ บาา์ซ่า ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 80 บาร์เซโลน่า นำห่าง 2-0

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย บาร์เซโลน่า มาได้ประตูคลายความกดดัน จากจังหวะที่ อเราโฮ่ โหม่งตั้งให้ เลวานดอฟสกี้ ดูดเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตวัดยิงเร็วทันทีหน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย  

นาทีที่ 85 เรอัล เบติส ตีตื้น 2-1 

บาร์เซโลน่า หายกดดันได้เเปปเดียว พวกเขาก็ต้องมาเสี่ยวท้ายเกมกันต่อ จากความผิดพลาดของ คุนเด้ ที่หวังดีพยายามจะยื่นเท้าสกัดลูกเปิดของ ซาบาลี แต่ลูกนี้บอลมันดันเปลี่ยนทิศพุ่งเข้าประตูตัวเองซะงั้น เล่นเอา มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น หมดสิทธิ์เซฟเลยทีเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเฉือนชนะ เรอัล เบติส ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1