คูมันป้อง “เมสซี่” มือดีปล่อยหลุดสัญญาแพง

โรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์เซโลน่า ปกป้อง ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากมีเอกสารสัญญาของสตาร์ชาวอาร์เจนติน่าหลุดออกมาเป็นข่าว

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา El Mundo เปิดเผยเอกสารสัญญาที่ เมสซี่ ได้เซ็นกับ บาร์ซ่าโลน่า ตั้งแต่ปี 2017 โดยเป็นสัญญา 4 ปี มีมูลค่าสูงสุดถึง 555 ล้านยูโร

กลายเป็นประเด็นที่ฮืฮฮาทันที ประกอบกับสถานการณ์ตอนนี้ที่ทีม “ต่างดาว” เจอปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้มีความพยายามโยงว่าสัญญาของ เมสซี่ ยิ่งส่งผลเสียกับสโมสร

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมสซี่ จัดการยิงฟรีคิกช่วยบาร์ซ่าเปิดบ้านชนะแอธเลติก บิลเบา 2-1 พร้อมกับขึ้นรั้งรองจ่าฝูงลาลีก้าในเวลานี้

หลังเกม คูมัน พูดถึงเรื่องสัญญาดังกล่าวว่า “สิ่งที่ออกมาทางสื่อในวันนี้มันเป็นความมุ่งร้ายและต้องการที่จะสร้างความเสียหายให้กับนักเตะที่สร้างอะไรมากมายให้กับวงการฟุตบอลสเปนและสโมสรแห่งนี้”

“เมสซี่แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเป็นผู้ชนะที่มีสมาธิกับเกมแม้ว่าจะมีเรื่องอื่นรบกวน”

“เราต้องหาให้ได้ว่าสัญญาของเมสซี่มันหลุดออกมาได้อย่างไร มันคือสิ่งที่ไม่ควรจะออกมา มันมีคนที่ต้องการสร้างความเสียให้กับเรา”

“ถ้าการปล่อยหลุดมันเกิดจากคนในสโมสร แบบนั้นคงแย่มาก เราต้องช่วยนักเตะของเรา ถ้าคนในสโมสรเป็นคนปล่อย เขาจะไม่มีอนาคตกับสโมสรแน่ๆ”

รายงานที่ออกมานั้นมีการพาดหัวว่าเป็นสัญญาที่ -ทำลาย- บาร์เซโลน่า ซึ่ง คูมัน บอกว่า “ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงบอกว่าเขาทำลายบาร์ซ่า… ปีแล้วปีเล่าที่เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในฐานะนักฟุตบอล”

“เราต้องเน้นด้วยว่าเขาทำอะไรให้สโมสรบ้าง เขาช่วยสโมสรให้ยิ่งใหญ่ และเราต้องเลิกพูดเรื่องสัญญาไร้สาระนี้ได้แล้ว” เขากล่าว