ค่อยว่ากัน…’ลาปอร์ต’ แจงยังแฮปปี้กับเรือ แม้ไม่ค่อยได้ลง

อายเมอริค ลาปอร์ต ยืนยันว่าเวลานี้ยังมีความสุขกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พอจบฤดูกาลแล้วจะว่ากันอีกที ภายหลังไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่นักในซีซั่นนี้

กองหลังวัย 26 ปีเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คขึ้นชื่อของพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ในเดือนมกราคม 2018

อย่างไรก็ตามอาการเจ็บกับโควิด-19 เข้ามาขัดขาเขาในฤดูกาลนี้และกลายเป็นการเปิดทางให้ จอห์น สโตนส์ มายึดตำแหน่งตัวจริงจับคู่กับ รูเบน ดิอาส ได้อย่างแข็งแกร่ง

เขาได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ภายหลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อัดเซ็นเตอร์แบ็คมา 3 คนแต่ก็ยังต้องดูกันต่อไปว่าบทบาทของเขาจะเป็นยังไง

ลาปอร์ต ผ่านการลงสนามไป 12 นัดในฤดูกาลนี้และให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต ว่า “ในตอนนี้ผมอยู่ที่นี่, ผมจะลงสนาม, เราจะได้เห็นว่าจะเป็นยังไง”

“ผมแฮปปี้กับ แมนฯ ซิตี้ ผมคิดเสมอว่าผมคงได้ใช้เวลาที่นี่ไปอีกหลายปีนะ ผมหวังว่าจะเป็นแบบนั้น”

“ผมจะรอดูว่าจากนี้ไปจนถึงสิ้นฤดูกาลนั้นจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้ผมแฮปปี้”

ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ “เรือใบสีฟ้า” ก็ทำให้การคืนตำแหน่งของ ลาปอร์ต เป็นเรื่องยาก หลังพวกเขาผ่านการคว้าชัยชนะมา 13 เกมติดในทุกรายการ

พวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาลไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ฟอร์มช่วงหลังทำให้ทีมกลับมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง กระนั้น ลาปอร์ต ชี้ชัดไม่ได้ว่าอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

“ผมไม่รู้ว่าเราเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้างนะ สิ่งนึงที่เราทำได้คือการคว้าชัยชนะในทุกนัด เราแฮปปี้และเราพยายามที่จะเล่นในแบบนี้ต่อไป”

“การยิงประตูเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าคุณยิงไม่ได้ก็เอาชนะไม่ได้ เราต้องรักษาฟอร์มไว้, อย่าเสียประตูเยอะและพยายามยิงให้ได้มากกว่าที่เราเสียประตู”