ค้อน 10 ตัว ไปไม่ถึงฝัน โดน แฟร้งค์เฟิร์ต ฝังในบ้าน 1-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แฟร้งค์เฟิร์ต ที่เตรียมเปิดสนามเอสตาดิโอ ดอยช์แบงค์ ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ในศึก ยูโรปา ลีก *รอบรองชนะเลิศนัด2 (ยุโรป) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แฟร้งเฟิร์ต จะมาในระบบ 3-4-3 แผนเดิมที่พวกเขาใช้ ในเลกแรกที่เจอกัน นำโดยเสาหลักอย่าง ฟิลิป คอสติช ,ฌิบริล โซว์,ไดจิ คามาดะ และ เยนส์ เฮาเก้

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 พร้อมขนเอาผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดยขาประจำอย่าง อารอน เครสเวลล์ ,วลาดิเมียร์ คูฟาล,เดแคลน ไรซ์ และ มิเคอิล อันโตนิโอ

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกม ยังไม่ค่อยมีจังหวะเข้าทำกันมากนัก เพราะเจ้าบ้านเองก็ไม่ได้เร่งมาก มีแต่เคาะบอลไปมาร่วม 10 กว่านาที 

นาทีที่ 18 

แต่แล้วก็มีจุดเปลี่ยนสำคัญเกินขึ้นในเกมนี้จนได้ เมื่อ เครสเวลล์ มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในข้อหา ไปเหนี่ยว เฮาเก้ ล้มลงไปกองกับพื้นในจังหวะที่ศูนย์หน้าของ แฟร้งค์เฟิร์ต กำลังจะหลุดเดี่ยว เข้าไปทำประตู ดังนั้น เครสเวลล์ ที่จำนนต่อหลักฐานเลยได้อาบน้ำก่อนเพื่อน

นาทีที่ 26

พอเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เกมรับของ เวสต์แฮม ก็รวยทันที และมาเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่ อังสการ์ คเนาฟ์ หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลเข้ากลางให้ บอร์เร่ วิ่งมาตวัดยิงด้วยขวา หน้าประตูโล่งๆ เข้าไปไม่มีเหลือ แฟร้งค์เฟิร์ต 1 เวสต์แฮม 0

นาทีที่ 44 

เวสต์แฮม เกือบเอาประตูคืนได้ จากจังหวะ ขลุกขลิกหน้าประตู ซูม่า ที่โดนบอลคนสุดท้ายใช้หัวเข่าจิ้มเข้าไป และลูกบอลก็กำลังจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่ติดตรงที่ เอ็นดิคก้า เท้าไวมากเคลียร์ทิ้งออกไปได้ทันเวลาพอดี

หมดครึ่วเวลาแรก เวสต์แฮม เป็นรองชัดเจน ตั้งแต่เหลือผู้เล่นในสนาม 10 คน สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว โดน แฟร้งเฟิร์ต ทำประตูออกนำไปก่อน 1 -0 ครึ่งหลัง เดวิด มอยส์ คงต้องแก้เกมอีกเยอะถ้าอยากจะผ่านเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศ 

นาทีที่ 58

เจ้าบ้านยังคงเป็นฝ่ายโหมบุกหนักเหมือนเดิม และเกือบทำประตูที่สองได้ จากจังหวะที่ คอสติช รับบอลจาก คเนาฟ์ ก่อนจะหาช่องซัดไกลด้วยซ้ายข้างถนัด แต่บอลก็พุ่งแรงเหินข้ามคานออกไป ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 80

เวสต์แฮม หลังจากรับอยู่นาน พวกเขาก็มาได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะ ยิงไกลของ ไรซ์ บอลโค้งหนีตัวบล็อกของ แฟร้งค์เฟิร์ต กำลังจะมุดเข้าเสาเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ทรัปป์ ดันพุ่งมาปัดออกไปได้เฉยเลย

นาทีที่ 88

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม เวสต์แฮม ที่ไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาเลยเร่งเครื่องเต็มที่ แล้วก็เกือบตีเสมอได้ด้วย จากจังหวะที่ โบเวน เปิดลูกเตะมุมโค้งๆ จากข้างสนามฝั่งขวา  บอลลอยไปเข้าหัว ซูเช็ค เต็มๆ แต่ลูกนี้ ซูเช็ค ก็ยังกดไม่ลงอยู่ดี บอลเลยเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น  เวสต์แฮม ที่ต้านไม่ไหว แพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 จอดแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้นในปีนี้ อกหักตาม แมนซิตี้ ไปติดๆ ส่งผลให้คู่ชิงปีนี้จะเป็นการพบกัน ระหว่าง แฟร้งค์เฟิร์ต กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet