งงดิ! “น้ามู” ร้อง “ไก่” เตะถี่ทั้งที่โปรแกรมอย่างโล่ง

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งคำถามถึงพรีเมียร์ลีกว่าเหตุใดทีมของตนถึงต้องลงสนามเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อคืนวันเสาร์ ทั้งที่สามารถจัดแข่งวันอาทิตย์ได้

เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา “ไก่เดือยทอง” บุกไปโดน “เรือใบสีฟ้า” ถล่มยับ 3-0 จากประตูของ โรดรี้(จุดโทษ) และการเบิ้ลของ อิลคาย กุนโดกาน

ท็อตแน่มนั้นเพิ่งลงเล่นเอฟเอคัพเมื่อคืนวันพุธ โดยพวกเขาบุกไปแพ้เอฟเวอร์ตัน 5-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

หลังเกมเมื่อคืน มูรินโญ่บอกว่าทีมของเขามีอาการล้า พร้อมตั้งคำถามกับฝ่ายจัดการแข่งขัน

“ก่อนอื่นเลย ผมเชื่อว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่พิเศษมากที่เราต้องเล่นวันพุธกับวันเสาร์ เอาตรงๆ ผมไม่รู้เลยว่าทำไม เพราะถ้าหากผมจำไม่ผิด แมน ซิตี้ ไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในวันอังคารหรือพุธนี้”

“ผมคิดว่าเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขาจะเตะในสัปดาห์ถัดไป(24 กุมภาพันธ์ เยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค) ส่วนเกมของเราในยูโรป้า ลีกก็ในวันพฤหัสบดีนี้”

“แล้วทำไมเราถึงเล่นนัดนี้ในวันเสาร์ ในเมื่อามารถเล่นวันอาทิตย์ได้? แต่นั่นก็เป็นอีกคำถาม มันไม่มีประโยชน์ที่จะไปพูดถึงมันแล้ว”

“มันเป็นสัปดาห์ที่พิเศษที่เราต้องเล่น 120 นาทีมาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆที่ต้องมาเล่นวันนี้ ผมไม่คิดว่านี่เป็นสถานการณ์ที่เราต้องเจอบ่อยนักในฤดูกาลนี้”

“พรุ่งนี้เราให้ผู้เล่นหยุดพัก เป็นวันหยุดครั้งแรกในรอบค่อนข้างนาน และจากนั้นเรามีเวลา 3 วันก่อนเกมยูโรป้า ลีก ซึ่งผมคิดว่ามันจะทำให้นักเตะกลับมาอยู่ในระดับที่ปกติในแง่ของสภาพร่างกายในการเล่นเกมต่อไป”

อย่างไรก็ตามถึงกุนซือชาวโปรตุเกสจะบอกว่าซิตี้มีคิวเล่นเกมยุโรปสัปดาห์หน้า แต่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เตรียมบุกเยือนเอฟเวอร์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันพุธนี้ แถมต่อด้วยเยือนอาร์เซนอลในคืนวันอาทิตย์หน้า

ท็อตแน่ม มีคิวเยือน โวล์ฟสแบร์เกอร์ ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม นัดแรกในคืนวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนที่จะบุกเจอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์