จริงดิ!? อดีตแข้งผีหนุน “คีโน่” รับงาน “เซลติก”- ตัวจริงไม่ดุเหมือนในทีวี

พอล แม็คกรัธ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกตัวหนุน รอย คีน เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของ กลาสโกว์ เซลติก พร้อมเผยว่าตัวจริงของอดีตมิดฟิลด์รายนี้ไม่ได้ดุเหมือนในทีวี

ยอดทีมแดนสก็อตกำลังจะแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ หลัง นีล เลนน่อน ลาทีมไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ คีน ก็มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดีเดท ร่วมกับ คริส ไวลเดอร์ และ เอ็ดดี้ ฮาว

แม็คกรัธ มองว่าอดีตกัปตัน “ปีศาจแดง” เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ แม้ร้างจากงานคุมทีมเต็มตัวมานานกว่า 10 ปี โดยเชื่อว่าเขาได้เรียนรู้เพิ่มเติมมาแล้ว ในช่วงที่รับบทบาทโค้ชกับทีมชาติไอร์แลนด์, แอสตัน วิลล่า และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

“ถ้า รอย ได้งานที่ เซลติก เขาจะเข้าไปแล้วเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ จากที่เราได้เห็นในช่วงปีนี้” แม็คกรัธ กล่าวกับ Sunday World

“ผมมองว่าเขาเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในอาชีพผู้จัดการทีมจนถึงตอนนี้ ว่าการขู่คำรามมันไม่ได้ผลกับนักเตะสมัยใหม่”

“เขาจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ เซลติก การได้เห็นเขาแข่งกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่ เรนเจอร์ส จะทำให้พวกเราตามดูเกมดาร์บี้โอลด์เฟิร์มฤดูกาลหน้า ผมหวังว่าเขาจะได้งานนี้”

“ถ้าเขาได้รับอนุญาตให้ดึงแข้งที่ใช่สู่ทีมที่เขารัก ผมมั่นใจว่าแฟนบอล เซลติก ต้องอุ่นใจที่มีเขาเป็นผู้จัดการทีม”

นอกจากนี้ แม็คกรัธ ยังเผยว่าจริงๆแล้ว คีน เป็นคนที่เฟรนด์ลี่ ไม่ได้ดุเหมือนกับคาแรคเตอร์ของเขาที่ได้เห็นในทีวี

“รอย คีน ที่ผมรู้จักและชมชอบ ไม่ใช่ชายที่หลายๆคนเชื่อว่าเขาเป็น ผมเข้ากับ รอย ได้ดีเสมอ” เขากล่าวต่อ

“เขาเป็นคนตลก, จริงใจ และเป็นเพื่อนที่ดีเสมอ ทั้งในฐานะเพื่อนร่วมทีมและช่วงเวลาหลังจากเลิกเล่นไปแล้ว”

“ผมคิดว่า รอย คีน ที่เราได้เห็นทาง Sky Sport คือคนที่สร้างบุคลิกทางทีวีขึ้นมาและสวมบทบาทนั้นในการทำหน้าที่กูรู แต่อย่าหลอกตัวเองและคิดว่า รอย คีน จะเป็นแบบนั้นตลอดเวลา”