จริงเปล่า?! “พี่เว่น” เชื่อ “มาเน่” ไม่ล้มเรียกจุดโทษเพราะกลัว “โม” ได้ยิง

ไมเคิล โอเว่น ตำนานสโต้ค ซิตี้ ผุดทฤษฎีสุดล้ำว่า ซาดิโอ มาเน่ พยายามที่จะฝืนตัวไม่ล้มเรียกจุดโทษให้ลิเวอร์พูล เป็นเพราะไม่ต้องการให้ โม ซาลาห์ ได้โอกาสสังหาร

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดบ้านแพ้ เชลซี 1-0 จากลูกยิงของ เมสัน เมาท์ นาที 42

อย่างไรก็ตามช่วงต้นเกมมีจังหวะที่ มาเน่ โฉบเล่นบอลในกรอบเขตโทษได้ก่อน อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่แหย่ขามาสกัด เขาสามารถทิ้งตัวล้มเพื่อเอาจุดโทษได้ในจังหวะดังกล่าว แต่เขาเลือกที่จะเล่นบอลต่อไป

โอเว่น ให้ความเห็นในจังหวะนี้ว่า “ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาไม่ทิ้งตัวจังหวะนั้น คือว่าผมไม่ได้สนับสนุนให้เขาทำนะ”

“มันเป็นจังหวะจับบอลที่ยอดเยี่ยมและเป็นไปได้ที่เขาอาจจะคิดว่ามีโอกาสจบสกอร์ แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนเขาก็ทำแบบคล้ายกันนี้แหละ(ในเกมเจอเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)”

“ผมสงสัยนะ และเป็นก็เป็นความคิดชั่วร้ายที่คืบคลานเข้ามาในหัวผมเล็กน้อย โม ซาลาห์เป็นมือสังหารจุดโทษในทีมนี้ และหากเขา(มาเน่)รู้สึกว่ามีโอกาสทำสกอร์ เขาจะคิดว่า -ยิงเองดีกว่า ถ้าเราล้ม โม ซาลาห์จะได้ยิงจุดโทษเพิ่มอีก-“

“พวกเขาลุ้นดาวซัลโวกันมาในช่วงสองสามฤดูกาลหลัง มันอาจจะเป็นทฤษฎีที่บ้าๆ แต่ธะรมชาติการแข่งขันในตัวเขากับโม ซาลาห์มัน… เราเคยเห็นพวกเขาไม่จ่ายบอลให้กันในจังหวะที่คนหนึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า”

“เราได้เห็นความเห็นแก่ตัวเล็กน้อย เราได้เห็นอาการไม่พอใจของพวกเขา โม ซาลาห์ส่ายหัว(ตอนถูกเปลี่ยนออก)”

“ผมคิดว่ามีบางครั้งที่เคยเห็นว่ามาเน่ทิ้งตัวล้มในโอกาสลักษณะนี้ แล้วสองเกมติดเนี่ยนะ?(ที่ไม่ล้ม) มันทำให้ผมคิดนิดหน่อย” เขากล่าว