จะโหดไปไหน! ฮาลันด์ ยิงอีก ‘เรือใบ’ แล่นฉิว ถล่ม เซบีย่า หมดสภาพ 4-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซบีย่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนสุดคลาสสิค นำทัพโดยแกนหลักขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โบโน่,มาร์กอส อคุนญ่า,โธมัส เดลานี่ย์,อเล็กซ์ เตลเลส ,อีวาน ราคิติช และ เฆซุุส นาบาส

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดนตัวหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,มานูเอล อคันยี่,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,เควิน เดอ บรอยน์,ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์  เป็นต้น 

นาทีที่ 8

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของ แมนซิตี้ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะสบโอกาสยกบอลไปเสาสองให้ ฮาลันด์ โถมมาโหม่ง แต่ลูกนี้น่าจะโดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 20 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

ฮาลันด์ ปรับเรด้าเข้าที่ ได้ส่องอีกทีไม่พลาดเป้า ซิตี้ขึ้นนำ จากจังหวะที่ โฟเด้น จ่ายบอลตัดหลังให้ เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ ฮาลันด์ ชาร์จจ่อๆ ในการอบ6หลาไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 29

แมนซิตี้ กดดัน เซบีย่า อย่างหนักจนเกือบได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อพวกเขาได้ ลูกฟรีคิกระยะหวังผลทางฝั่งซ้าย และเป็น เดอ บรอยน์ ที่วิ่งมาปั่นด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลสุดท้ายดันไม่เป็นใจ เหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซบีย่า – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 58 แมนซิตี้ นำห่าง 2-0 

เริ่มครึ่งหลังได้10กว่านาที แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ คันเชโล่ วิ่งเติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วปาดบอลเรียดเข้ากลางให้ โฟเด้น จับบอลยึกยึกอยู่หน้าประตู ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกจบด้วยซ้ายข้างถนัด ส่งบอลพุ่งหนีมือ โบโน่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 67 แมนซิตี้ 3-0 

มาถึงตรงนี้สกอร์ชักไหล เซบีย่า พลาดท่าเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โฟเด้น ลองส่องไกลนอกกรอบ ทว่าลูกนี้โดน โบโน่ ปัดได้ แต่สุดท้ายแมนซิตี้ก็ยังได้ประตูอยู่ดี เพราะบอลที่โบโน่ปัดมา มันดันไปเข้าทาง ฮาลันด์ ยืนซ้ำดาบสองโล่งๆ ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำ 3-0 สบายๆ

นาทีที่ 90+2 แมนซิตี้ ยิงปิดท้าย 4-0 !!

ช่วงทดเจ็บก็ไม่เว้น แมนซิตี้ มาได้ประตูส่งท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ มาร์เรซ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะไหลบอลต่อให้ คันเชโล่ เปิดยัดเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น ดิอาส ที่สอดมาแทปอิน ระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้ดุดันกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ เซบีย่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-0