จีเจเร้า “ลินการ์ด” ย้ายซบ “ค้อน” ดีกว่าสาลิกา

เกล็น จอห์นสัน ออกมาเร้าให้ เจสซี่ ลินการ์ด ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และควรไปร่วมทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ดมากกว่านิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ฤดูกาลนี้ ลินการ์ด ยังไม่ได้เป็นตัวจริงเลยสักนัดในศึกพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขาเลือกที่จะอยู่กับ “ปีศาจแดง” ต่อไปอีกฤดูกาลเพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่ง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 28 ปี มีข่าวกับเวสต์แฮม ทีมที่เขายายไปเล่นแบบยืมตัวและประสบความสำเร็จในครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว และตลาดหน้าหนาวนี้ข่าวน่าจะแรงยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามนิวคาสเซิลเป็นอีกทีมที่มีข่าวต้องการตัว ลินการ์ด หลังจากที่พวกได้เจ้าของใหม่และดึงกุนซืออย่าง เอ็ดดี้ ฮาว เข้าไปเพื่้อให้พาทีมหนีรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้

จอห์นสัน อดีตแบ็คลิเวอร์พูลและเวสต์แฮม พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ที่เวสต์แฮมเราได้เห็นแล้วว่าเจสซี่มีความสุขกับฟุตบอลและฟอร์มการเล่นของเขามากแค่ไหน”

“สำหรับเงิน 10 ล้านปอนด์(ที่คาดว่าเป็นค่าตัวของลินการ์ดในตลาดเดือนมกราคม) ผมไม่พูดเล่นนะ ราคาแค่นี่คุณจะคว้าใครได้? ทุกวันนี้คุณหาผู้เล่นราคานี้ได้ไม่เยอะหรอก”

“เขาเองก็รู้ว่ามันจะเป็นยังไง ตอนนี้สโมสรก็กำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขารู้จักทีม และมันเสี่ยงน้อยกว่าย้ายไปนิวคาสเซิลในตอนนี้”

“ผมคิดว่าเขาควรไปเวสต์แฮม ชัดเจนว่าเขามีความสุขกับที่นั่นและเขารู้ดีว่าสโมสรคิดกับเขาอย่างไร แน่นอนเขาคงอยากจะกลับไป”

“เวสต์แฮมกับนิวคาสเซิลนั่นอยู่สถานการณ์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงในตอนนี้ แต่นั่นก็อาจจะเปลี่ยนแปลงในไม่ช้ากับแผนต่างๆที่นิวคาสเซิลมี”

“แต่เอาแค่ตอนนี้ กับนิวคาสเซิล เขาไม่รู้ว่าเขาจะเข้าไปเจอกับอะไร บางครั้งบางอย่างมันก็ไม่ได้แน่นอนเสมอไป” เขากล่าว