จู๊ด-เคน คนละตุง!! อังกฤษ เป่าปากต่อเวลาชนะ สโลวาเกีย 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ สโลวาเกีย  ที่สนาม อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่เซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คีแรน ทริปเปียร์,จุ๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเดน และ บูคาโย่ ซาก้า 

ขณะที่ สโลวาเกีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,มิลาน สคริเนียร์,สตานิสลาฟ โลบ็อทก้า,ยูราย คุชก้า และ อิวาน ชรานซ์ เป็นต้น  

นาทีที่ 5 

สโลวาเกีย ต้นเกมทำได้ดีก็ว่า พวกเขามีโอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ฮาราสลิน แทงบอลตัดหลังแนวรับให้ ฮานค์โก้ วิ่งสอดไปรับบอลในเขตโทษ แต่จังหวะปาดคืนให้เพื่อนดันไม่มีใครเติมมาที่จุดนัดพบ บอลสุดท้ายเลยพุ่งผ่านหน้าประตูออกไป

นาทีที่ 12 

อังกฤษ หวิดจะเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาราสลิน โชว์พริ้วแตะบอลหลุดเข้าไปยิงติดบล็อก เกฮี ในเขตโทษ บอลไม่ตายกระเด้งมาเข้าทาง ชรานซ์ พยายามจะซ้ำดาบสองอีกที ก็ไม่ได้โดน จอห์น สโตนส์ ตามมาสกัดบอลทิ้งได้อีก ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 25 สโลวาเกีย ขึ้นนำ 1-0 

สโลวาเกีย บุกมาทำประตูใส่ อังกฤษ จนได้ หลังพยายามกดดันอยู่นาน จากจังหวะที่ สเตรเล็ค จ่ายทะลุช่องให้ ชรานซ์ จับบอลแรกทีเดียวหลุดเข้าไปจิ้มบอลสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายง่ายๆ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 0

สโลวาเกีย – 1

นาทีที่ 52 

ต้นครึ่งหลัง อังกฤษ รูปเกมดูดีขึ้น มีจังหวะลุ้นทำประตูได้เหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ โฟเด้น โหม่งตั้งบอลให้ แฮร์รี่ เคน ได้ง้างยิงทางฝั่งซ้าย แต่ลูกนี้ ดูบราฟก้า ยังไม่หลง ทิ้งตัวปัดได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 90 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

เกมทำท่าจะจบอยู่แล้ว แต่ อังกฤษ ก็มายิงประตูกลับสู่เกมได้เฉยเลย จากจังหวะทุ่มไกลของ วอล์คเกอร์ ที่โยนเข้ามาหน้าประตูให้ เกฮี เลือกโหม่งเสยตั้งให้ เบลลิงแฮม จักยานอากาศ ส่งบอลเข้าประตูไปเลยดื้อๆ อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 91 อังกฤษ แซงนำ 2-1

ช่วงต่อเวลาพิเศษ อังกฤษ อาศัยจังหวะที่กำลังได้ใจบุกมายิง แซงนำ สโลวาเกีย 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ ดูบราฟก้า ชกบอลไปเข้าทาง เอเซ่ ส่องไกลแบบแป้กๆ สวนกลับเข้ามาใหม่แล้วกลายเป็นดี เพราะบอลสุดท้ายปลิ้นไปเข้าทาง อีแวน โทนี่ย์ เลือกโหม่งชงไปเสาไกลให้ เคน โหม่งต่ออีกทีตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ ชนะ สโลวาเกีย  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET