จ่อปิดดีล ! อาร์เซนอล ใกล้ได้ตัว มาร์ติน โอเดการ์ด จาก เรอัล มาดริด

สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงยืมตัว มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์ชาว นอร์เวย์ จาก เรอัล มาดริด ร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมเต็มที ตามการรายงานจาก เดลีเมล สื่อแดนผู้ดี

“พวกเขาอาจจะอยากได้ตัวเลือกเพิ่มในตำแหน่งมิดฟิลด์สร้างสรรค์เกม แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะมาถึงแล้วได้เป็นตัวจริงเลย” สมิธ กล่าวกับ Stadium Astro

แข้งวัย 22 ปีแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าต้องการลงสนามมากขึ้นกว่าเดิมหลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมที่ทัพ โลส บลังโกส ปราชัยต่อ อัลโยกาโน ในศึก โคปา เดล เรย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านา โดยการย้ายออกจากทีมแบบยีมตัวครั้งนี้จะเป็นคราวที่ 4 เข้าไปแล้วนับตั้งแต่ที่ โอเดการ์ด ย้ายมาร่วมรัง ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยอายุเพียง 16 ปี

ก่อนหน้านี้วันเดอร์คิด นอร์เวเจี้ยน ได้ลงเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดาด ภายใต้สัญญายืมตัวเมื่อซีซันก่อน ช่วยทีมพังประตูทั้งหมด 7 ลูกกับอีก 9 แอสซิสต์เมื่อรวมทุกรายการ

โดย โซเซียดาด แสดงท่าทีต้องการที่จะยืมแข้งรายนี้ไปใช้งานอีกครั้งทว่าจากการเปิดเผยของ ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยว อิตาเลียน ระบุว่าตัวนักเตะอยากที่จะโชว์ฝีเท้าในยูนิฟอร์ม ไอ้ปืนใหญ่ มากกว่า รวมทั้งยังปฎิเสธโอกาสจากข้อเสนอยืมตัวของ อาแจ็กซ์ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอดู ผู้อำนวยการเทคนิคของ เดอะกันเนอร์ส ได้เปิดอกผ่าน ฟุตบอลลอนดอน สื่อท้องถิ่นว่ากำลังดำเนินการในข้อเสนอดึงตัว โอเดการ์ด และยังได้หารือกับ ฮานส์ ผู้เป็นพ่อ รวมไปถึง บยอร์น ทอเร ควาร์เม ผู้เป็นเอเยนต์เป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่คาดการณ์จาก เดลีเมล ระบุว่าดีลดังกล่าวจะเป็นข้อเสนอยืมตัว 6 เดือนโดยไม่มีออปชันซื้อขาดแต่อย่างใด เช่นเดียวกับสัญญายืมตัว ดานี เซบายอส