จ่าฝูงยังเหนียว! “แอต มาดริด” เปิดบ้านถล่ม “เออิบาร์” รั้งจ่าฝูงต่อ

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด เปิดสนาม ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของทีม เออิบาร์ ในศึกฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ยานนิค การ์ราสโก้ ปีกตัวพลิ้วทีมชาติเบลเยี่ยม และ โกเก้ มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมทีมชาติสเปน ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เออิบาร์ มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย เซร์คิโอ อัลบาเรซ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง และ กีเก้ การ์เซีย หัวหอกตัวความหวังของทีม

นาที 15

เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ครองบอลบุกใส่ทีมเยือน เออิบาร์ อยู่แทบจะฝั่งเดียวตามคาด แต่ยังเจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายเพื่อไปทำประตูไม่ได้ ขณะที่ เออิบาร์ ก็ตั้งรับ แล้วสวนกลับได้ไม่ดีเช่นกัน โอกาสลุ้นของทั้งสองทีมแทบไม่มี

นาที 27

เจ้าถิ่น ขึงเกมอยู่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน ยานนาค การ์ราสโก้ เลี้ยงจี้ขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะตัดเข้ากลางมาซัดด้วยขวานอกกรอบติดบล็อก บอลกระดอนมาถึง โกเก้ ตรงหัวกระโหลก ได้ซัดอีกที ก็ยังติดบล็อกแนวรับทีมเยือนอีกครั้ง ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 34

จังหวะลุ้นครั้งแรกของเกม เป็นของเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด เริ่มที่ อังเคล กอร์เรอา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะไหลมาที่หัวกระโหลกตั้งให้ ยานนิค การ์ราสโก้ ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งไปไม่หนีตัวเท่าไหร่ มาร์โก ดมิโตรวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟไว้ได้ บอลกระดอนออกมา ยังไม่พ้นอันตราย มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ได้ซ้ำ ก็ข้ามคานออกไป

นาที 39

เจ้าถิ่น บี้เกมรุกขึ้นมาอย่างหนัก ต่อบอลกันอยู่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน เป็นจังหวะ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ไหลบอลให้ เอคเตอร์ เอร์เรร่า หน้ากรอบเขตโทษ เจ้าตัวล็อกบอลหลอกกองหลังมาเข้าซ้าย ก่อนจะสับไกด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรง แต่ไปตรงตัวของ มาร์โก ดมิโตรวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้ทัน

นาที 42 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา คีแรน ทริปเปียร์ เล่นลูกสูตร เปิดโค้งไปที่เสาแรกให้ เอคเตอร์ เอร์เรร่า ได้โฉบมาโหม่งสะบัดไปที่เสาสองต่อไปให้ อังเคล กอร์เรอา ได้จิ้มจ่อ ๆ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 44 GOAL!!!

ห่างกันแค่ 2 นาที เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ได้ประตูหนีห่างอย่างรวดเร็ว เป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ เรนาน โลดี้ เติมสูงขึ้นมารับบอล หลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแถวๆมุมธง ก่อนจะจ่ายสั้นย้อนหลังมาให้ ยานนิค การ์ราสโก้ ปาดเร็วยัดไปที่เสาแรกต่อให้ อังเคล กอร์เรอา ได้จับบอลแล้วพลิกตัวยิงเร็ว บอลพุ่งแรงและเลียด เสียบเสาสองเข้าไปอย่างเฉียบคม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ครองบอลบุกใส่ทีมเยือน เออิบาร์ อยู่ฝ่ายเดียว จนมาได้ประตูนำไปก่อนแล้วถึง 2-0 !!!

นาที 49 GOAL!!!

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แค่ไม่กี่นาที เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะ ซาอูล ญีเกซ วางบอลยาวข้ามแนวรับทีมเยือนให้ ยานนิค การ์ราสโก้ ทำลายกับดักล้ำหน้า หลุดไปสปีดแตะบอลหนี มาร์โก ดมิโตรวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ก่อนจะแตะหลบ อูไน ดูฟูร์ ที่ตามลงมาซ้อนอีกหนึ่ง ก่อนจะแปโล่ง ๆ เข้าประตูไป ไม่เหลือซาก

นาที 53 GOAL!!!

สกอร์ไหลเป็นสายน้ำ เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ได้ประตูตอกย้ำไปเป็น 4-0 !!! เป็นจังหวะ อังเคล กอร์เรอา โชว์ความพลิ้ว กระชากผ่านผู้เล่นทีมเยือน ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดไปกลางประตูให้ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ คู่ขาในแดนหน้า วิ่งมาแปด้วยขวาเน้น ๆ เข้าไปตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

นาที 59

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นตรงกลางประตู ยานนิค การ์ราสโก้ วิ่งมาซัดเต็มเหนี่ยวข้ามกำแพงก่อนจะพุ่งกระดอนหลุดกรอบไปนิดเดียว ได้เสียงทีเดียวลูกนี้

นาที 68 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด มาได้ประตูตอกฝาโลงเป็น 5-0 !!! เป็นจังหวะ ยานนิค การ์ราสโก้ สอดขึ้นไปเอาบอลหลุดไปในเขตโทษฝั่งซ้ายสุดเส้นหลัง ก่อนจะตบเข้ากลางให้ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ได้จับหนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ บอลพุ่งทะลุบล็อกทีมเยือน เข้าไปซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 75

เจ้าถิ่น ยังครองบอล ขึงเกมรุกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ ซาอูล ญีเกซ รับบอลมาจาก คีแรน ทริปเปียร์ ก่อนจะลองสับไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเฉียดสามเหลี่ยมขวามือออกไปแบบได้ลุ้นสุดๆ

นาที 80

เจ้าถิ่น ได้เตะมุมทางฝั่งขวา คีแรน ทริปเปียร์ โยนโด่งเข้ามาตรงกลาง โฮเซ่ คิมิเนซ ได้โฉบมาโขกสะบัดเต็ม ๆ แต่บอลก็ยังหลุดเหินข้ามคานออกไป

นาที 85

มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ฉีกตัวมารับบอลทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงจี้พาบอลขึ้นมาเอง แล้วกระชากตัดเข้ากลางมาถึงหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งโค้งสวยเฉียดเสาไกลขวามือ ออกไปนิดเดียว น่าเสียดายสุด ๆจังหวะนี้

นาที 90

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ผ่อนเกม ไม่โหมบุกต่อ ขณะที่ทีมเยือน เออิบาร์ ก็เหมือนจะถอดใจไปนานแล้ว ทั้งสองทีมเล่นประคองเกมตรงกลางจนจบ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโกมาดริด ที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะทีมเยือน เออิบาร์ ไปได้สบายๆ 5-0 !!! รั้งจ่าฝูงต่อไป โดยมีคะแนนนำ เรอัล มาดริด ที่ 2 อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด โดยนัดต่อไปเปิดบ้านเจอทีมฮูเอสก้า ส่วนทางด้านทีม เออิบาร์ รั้งบ๊วยของตารางอยู่เหมือนเดิม นัดต่อไปจะออกไปเยือนทีมกรานาด้า