จ้างยาม24ชม.! เผยแข้ง ‘สิงโต’ หวั่นบ้านโดนปล้นแบบ ‘ราฮีม’

เหล่าแข้งทีมชาติอังกฤษ เกิดความกังวลว่าจะเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และได้ว่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยให้ตรวจตราบ้านพักและครอบครัวของพวกเขาตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจากรายงาน ของ The Telegraph

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สเตอร์ลิ่ง อำลาแคมป์ฝึกซ้อมที่ กาตาร์ เพื่อเดินทางกลับไปดูแลความปลอดภัยของครอบครัว ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มโจรติดอาวุธบุกปล้นบ้าน

ตำรวจอังกฤษ ยืนยันว่าคนร้ายได้ของมีค่าไปหลายรายการ ทั้งนาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับ ซึ่งขณะนี้พวกเขากำลังสืบสวนเรื่องนี้อยู่

รายงานของตำรวจ ระบุเพิ่มเติมอีกว่า เหตุการณ์ปล้นเกิดขึ้นระหว่างที่ครอบครัวของ สเตอร์ลิ่ง ออกจากบ้านไปดู ฟุตบอลโลก จึงไม่มีเหตุรุนแรงและไม่มีใครได้รับอันตราย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เหล่าแข้ง “สิงโตคำราม” หวาดกลัวว่าพวกเขาจะตกเป็นเป้าหมายของแก็งค์อาชญากร ระหว่างที่พวกเขาไม่อยู่บ้าน

ขณะที่ เอฟเอ ก็เตือนให้เหล่าผู้เล่นพิจารณาเกี่ยวกับความปลอดภัยทางบ้านของพวกเขา

เอเยนต์ของนักเตะอังกฤษที่ได้ไปบอลโลก ถูกสั่งให้ยกระดับความปลอดภัย โดยว่าจ้างทีมงานตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงตรวจสอบพัสดุที่นำมาส่ง และเหตุการณ์ผิดปกติต่างๆ บริเวณบ้านพัก

ช่วงหลายปีหลัง การรักษาความปลอดภัย เป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายสูงสุดของเหล่าแข้งระดับสตาร์ โดยมีการประเมินว่าผู้เล่นที่ได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และติดทีมชาติ ต้องจ่ายเงินกว่า 1 แสนปอนด์ต่อปี เพื่อป้องกันทรัพย์สินและครอบครัวจากอาชญากร

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ สเตอร์ลิ่ง ว่า

“เรามาลงเล่นที่นี่ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อรับใช้ชาติ มันจึงน่าผิดหวังสุดๆ เมื่อได้ยินว่ามีผู้คนที่บ้านจ้องเล่นงานพวกเรา”

The Sun สื่อจอมแฉ เปิดเผยอีกว่า แฮร์รี่ เคน ในฐานะกัปตัน ต้องทำหน้าที่ปลอบเพื่อนร่วมทีมให้คลายความกังวล และกระตุ้นให้โฟกัสไปที่เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ ฝรั่งเศส ซึ่งพวกเขาจะลงเล่นวันเสาร์นี้