ชนะรวด! “แมนฯ ซิตี้” บุกไปชนะ “เอฟเวอร์ตัน” 3-1

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมนี้เป็นทีมเยือน ครองบอลได้เหนือกว่าตามสไตล์ เดินเกมรุก บุกใส่เจ้าถิ่นตลอดเกม ก่อนเอาชนะไปได้สบายๆ 3-1 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 ทีมไม่มี โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ดาวยิงตัวเก่งที่เจ็บ ทำให้ ริชาร์ลิซอน ถูกดันไปเล่นหน้าเป้า และให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ คอยปั้นเกมสนับสนุน

ขณะที่ทางทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในระบบ 4-3-3 ทีมต้องขาด อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ฟอร์มแรง ที่บาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือ เควิน เดอ บรอยน์ และ กุน อเกวโร่ กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง โดยวางสามประสานในแนวรุกเป็น ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง

นาที 1

เริ่มเกมมาแปปเดียว ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะ ชูเอา กานเซโล่ พาบอลขึ้นมาเองจากแดนหลัง จนมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก็ยังไม่มีผู้เล่นเจ้าถิ่นตามมาสกัด เจ้าตัวเลยลองสับไกนอกกรอบด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งกำลังจะเสียบเสาซ้ายมือ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาที 17

ทีมเยือน ฉกบอลได้ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น โรดรี้ ตัดบอลได้แล้วกระดกบอลเร็วข้ามแนวรับให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้าในกรอบเขตโทษกลางประตู แต่ ไมเคิ่ล คีน กองหลังเจ้าถิ่นวิ่งมาเบียด เลยทำให้เจ้าตัวหลักไม่ดี ยิงบอลพุ่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ

นาที 31

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ริยาด มาห์เรซ ลากเลื้อยอยู่ที่กรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วบรรจงปั่นโค้งด้วยซ้ายไปที่เสาไกล แต่ ไมเคิ่ล คีน โหม่งเสยเคลียร์บอลออกไปได้ก่อน

นาที 32 GOAL!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำได้สำเร็จ หลังจากขึงเกมรุกอยู่นาน เป็นจังหวะ ริยาด มาห์เรซ ครองบอลอยู่ทางขวา ก่อนจะเลื้อยตัดเข้ากลางมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วครอสบอลด้วยซ้ายโค้งเข้าหาประตู แนวรับเจ้าถิ่น โหม่งเคลียร์สกัดได้ไม่ดี บอลลอยมาถึง ฟิล โฟเด้น ในกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัววิ่งมาอัดด้วยขวา บอลแฉลบ เชมัส โคลแมน กองหลังเจ้าถิ่น เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทีมเยือน ออกนำ 1-0 !!!

นาที 37 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน มาตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา อเล็กซ์ อิโวบี้ แทงบอลให้ เชมัส โคลแมน หลุดไปถึงสุดเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโด่งไปที่เสาไกลให้ ลูก้าส์ ดีญ ที่เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ ได้แปเน้นๆย้อนไปที่เสาไกลอีกที บอลชนเสาเต็มๆ กระเด้งมาโดนตัว ริชาร์ลิซอน เข้าประตูไปแบบงงๆ

นาที 39

ทีมเยือน เดินเกมขึ้นมาตรงกลาง โรดรี้ ตักบอลเข้าไปในเขตโทษ แต่บอลติดบล็อก ไมเคิ่ล คีน แนวรับเจ้าถิ่น กระดอนหลุดมาที่ในเขตโทษด้านซ้าย ฟิล โฟเด้น วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายไม่จับ ยัดเลียดไปที่เสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังล้มตัวเซฟได้ทัน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่ามาก ครองบอลเหนือกว่า และสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะกว่า แต่แนวรับเจ้าถิ่น ยังช่วยกันได้ดี เสมอกันอยู่ 1-1 !!!

นาที 50

ทีมเยือน ครองบอลอยู่ตรงกลางสนาม ชูเอา กานเซโล่ ตักบอลโด่งเข้าไปให้ กาเบรียล เชซุส ในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวเอาบอลลงได้ แต่โดนแนวรับแหย่ขาสกัดได้ก่อน บอลกระดอนมาที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา วิ่งเข้ามาวอลเลย์ด้วยซ้ายบริเวณด้านขวาในเขตโทษ ยัดไปที่มุมแคบเสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังเซฟได้ทัน

นาที 53

ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะกระชากตัดเข้ากลาง แล้วโยนบอลโด่งเปลี่ยนแกน เข้าไปให้ ริยาด มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าปากประตูทันที แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังอ่านเกมได้ดี ออกมาตัดไว้ได้ทัน

นาที 55

ทีมเยือน บุกหนักหวังยิงขึ้นนำ ไคล์ วอล์คเกอร์ กระชากพาบอลจากขวา ตัดเข้ามาตรงกลาง ถึงบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวยิงเต็มข้อด้วยซ้าย ยัดไปที่เสาแรก แต่บอลหลุดกรอบออกไป ได้แค่เสียว

นาที 60

ทีมเยือน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฟิล โฟเด้น โยนบอลโด่งไปที่กลางประตู โรดรี้ ได้ขึ้นโขกเต็มๆ แต่สะบัดคอมากไป บอลหลุดเสาไปนิดเดียว

นาที 62 GOAL!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำอีกจนได้ จากจังหวะ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลากเลื้อยดึงกองหลังอยู่ทางด้านขวา ก่อนจะไหลบอลมาที่บริเวณหัวกระโหลกเยื้องๆมาทางขวาให้ ริยาด มาห์เรซ ได้บรรจงปั่นไซด์โป้งด้วยซ้ายข้างถนัด พุ่งไปชนเสาไกลเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมเยือน ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!!

นาที 76 GOAL!!!

ทีมเยือน ได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะการต่อบอลที่ยอดเยี่ยมของแมนซิตี้ บอลเริ่มที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ กลางสนามด้านขวา จ่ายบอลเร็วไปให้ ริยาด มาห์เรซ ที่ริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวก็จ่ายเร็วจังหวะแรกยัดให้ กาเบรียล เชซุส ที่หน้ากรอบเขตโทษเ

เจ้าตัวก็ไหลบอลเบาๆ จังหวะแรก ตั้งให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่หัวกระโหลก วิ่งสอดมาเอาบอล ก่อนจะกระชากหลอกหนึ่งจังหวะ เข้าไปในกรอบเขตโทษตรงกลาง แล้วยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พยายามปัดแต่บอลมันแรง พุ่งเสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาที 90+2

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมา ริยาด มาห์เรซ ได้เลี้ยงจี้มาดวลเดี่ยวกับกองหลังตัวสุดท้ายหน้าประตู แต่เจ้าตัวเลือกแปเล่นทางไปยังมุมซ้ายมือ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รูปเกมเหนือกว่าอย่างชัดเจน บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ไปได้สบายๆ 3-1 !!! ทำสถิติชนะรวดในลีก 12 นัดติดต่อกัน