ชนะสามนัดรวด!! “เวสต์แฮม” เปิดบ้านไล่ทุบเอาชนะ “ราซิ่ง เกงค์” ไปแบบขาดลอย 3-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทีม ราซิ่ง เกงค์ (เบลเยี่ยม) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอช นัดที่ 3 เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เดวิด มอยส์ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โธมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์ห้องเครื่อง มานูเอล ลานซินี่ ตัวทำเกมจอมพลิ้ว และ จาร์ร็อด โบเว่น ศูนย์หน้าจำเป็นของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยอห์น ฟาน เดน บรอม มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย ไบรอัน เฮย์แนน กองกลางห้องเครื่อง เตโอ บองก็องด้า เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ยุนยะ อิโตะ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 9

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ จุนยะ อิโต สปีดไปรับบอลแทง หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดผ่านหน้าปากประตูไปเข้าทาง พอล โอนูอาชู สไลด์ตวัดทางเสาสอง ส่งบอลกลับเข้ากลางลอยหา เตโอ บงกงด้า โขกระยะเผาขนเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสิน โดนาตาส คุมซาส เป่าย้อนให้ดาวเตะแดนปลาดิบฝั่งทีมเยือน ล้ำหน้าไปก่อนแล้วในจังหวะแรก

นาที 11

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ มานูเอล ลานซินี่ แทงบอลตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ นิโคล่า วลาซิช โยกหนีตัวประกบตัดเข้าในแล้วซัดเร็วด้วยขวา ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปไกล

นาที 19

ทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ บุกมาใหม่อีกระลอก จังหวะนี้ เตโอ บงกงด้า ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ พอล โอนูอาชู ได้โหม่ง แต่บอลก็ยังไม่เข้าเป้า ลอยหลุดกรอบออกไปไกล

นาที 21

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาได้จบ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา จาร์ร็อด โบเว่น เล่นสั้นส่งไปที่ เดแคลน ไรซ์ ได้ตั้งป้อมเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูหน้ากรอบ 6 หลาให้ โทมัส ซูเช็ค เบียดชนะ อังเฆโล่ ปรีเซียโด้ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ เต็มหัว แต่บอลไม่หนีมือเท่าไหร่ มาร์เติน ฟานเดอฟอร์ท ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดทิ้งช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 26

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มานูเอล ลานซินี่ ป้ายบอลออกริมเส้นฝั่งขวาให้ เบน จอห์นสัน เติมสูงสอดขึ้นมา เปิดบอลเลียดเข้าเขตโทษให้ จาร์ร็อด โบเว่น โฉบมายิงโล่ง ๆ ที่เสาแรก ทว่าดันวืดซะได้ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 29

ทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ เล่นไม่กลัวชื่อชั้น บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง จังหวะนี้ ได้เตะมุมแล้วบอลชุลมุนเข้าทาง พอล โอนูอาชู จ่ายบอลเร็วต่อให้ การ์ลอส กูเอสต้า ได้เหลี่ยมซัดเร็วด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลเบาแถมไม่หนีตัวเท่าไหร่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 37

ทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ น่าจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เฆราร์โด อาร์เตอากา เติมสูงหลุดขึ้นมารับบอลทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนครอสโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ พอล โอนูอาชู วิ่งโฉบลอยตัวมาโหม่งตัดหน้า อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ออกมาไม่เจอบอล ทว่าโชคไม่ดี บอลไม่ตรงกรอบ หลุดเสาซ้ายมือออกไปนิดเดียว

นาที 45+1 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตูให้ เคร็ก ดอว์สัน เทคตัวขึ้นไปโขกสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลย้อยเข้ากรอบ แล้วเป็น ไบรอัน เฮย์เนน พยายามจะโหม่งสกัดแล้วแต่ก็ยังไม่พ้น สุดท้ายบอลปลิ้นเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมจากเบลเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ สวนขึ้นมานาน ๆ ที ก็มีลุ้นเหมือนกัน สกอร์ตอนนี้ เวสต์แฮม 1 เกงค์ 0 !!!

นาที 51

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ คริสเตียน ธอร์สต์เวดต์ ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปแฉลบตัว เคร็ก ดอว์สัน ทำให้บอลไม่มีน้ำหนัก สุดท้ายกระเด้งตรงตัวของ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 57 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แอรอน เครสส์เวลล์ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่เสาแรกตรงหน้ากรอบ 6 หลา แล้วเป็น อิสซา ดิย็อป วิ่งสอดแหวกระหว่างกลางสองแข้งทีมเยือน ได้ขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ มาร์เติน ฟานเดอฟอร์ท ผู้รักษาประตูทีมเยือน เช็ดคานเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 58 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูเพิ่มติด ๆ กันอย่างรวดเร็วเป็น 3-0 !!! จากจังหวะ เดแคลน ไรซ์ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วส่งเร็วไปที่ จาร์ร็อด โบเว่น ได้เลี้ยงบอลลุยทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวโยกหนีกองหลังตัดเข้าใน ก่อนจะกดเลียดด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งลอดหว่างขาของ มูไฮด์ ซาดิค แล้วเป็น มาร์เติน ฟานเดอฟอร์ท ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวพยายามปัดแล้ว แต่บอลยังปลิ้นเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 66

ทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ เรียกลูกฮึด ตั้งเกมบุกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง จังหวะนี้ คริสเตียน ธอร์สต์เวดต์ รับบอลมาที่หน้าเขตโทษ มองซ้ายมองขวาไม่มีช่อง สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ยังไม่เข้าเป้า เหินข้ามคานออกไปไกล ยังไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที75

ทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ พยายามบุกตีไข่แตกให้ได้ จังหวะนี้ จุนยะ อิโต ทำชิ่งกับเพื่อน หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาได้สวย ก่อนที่เจ้าตัวจะเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ อิเค อั๊กโบ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา สอดมาได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว ทว่ายังบังคับทิศทางได้ไม่ดี บอลถากเสาไกล หลุดออกหลังไป

นาที 88

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผ่อนเกมลงอย่างเห็นได้ชัด ปล่อยให้เป็นทางฝั่งทีมเยือน ราซิ่ง เกงค์ ที่ได้ลุ้นส่งท้ายจากจังหวะชุลมุนขลุกขลิกมาเข้าทาง อิเค อั๊กโบ ได้ซัดเร็วในเขตโทษ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปอยู่ดี ทัพขุนค้อนเตะบอลยูโรปสามนัด ยังไม่เสียสักประตูจนถึงนาทีนี้

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะทีมเยือน ราซิ่ง แกงค์ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 !!! ชนะสามนัดรวด เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม แบบไม่เสียสักประตู นำโด่งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนทางด้านเกงค์ อยู่อันดับที่ 4 รั้งบ๊วยของตารางคะแนน นัดต่อไปทั้งคู่จะสลับฝั่งไปพบกันที่โปแลนด์ โดยจะเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้