ชนาธิป คัมแบ็ค ได้ลงน.74 ช่วย ฟรอนตาเล่ รัวแซง ซัปโปโร ท้ายเกม 5-2 แบบสุดมัน!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ที่เตรียมเปิดสนาม  คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม  ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึก เจ-ลีก ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น) เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะมาในระบบ 4-1-2-3 ซึ่งนัดนี้ทีมจะได้ ชนาธิป หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้แล้ว แต่จะได้ลงหรือเปล่า ก็ต้องรอดูในเกมอีกที แต่ที่ไม่ต้องลุ้น เพราะจะได้ลงสนามแน่ๆ ก็มี เรียวตะ โอชิมะ,เคนโตะ ทาจิบานาดะ,อากิฮิโร่ อิเอนากะ,ไดยะ โทโนะ และ เคอิ ชิเน็ง เป็นต้น 

ขณะเดียวกัน คอนซาโดเล ซัปโปโร จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-2-1 ที่นำโดยเสาหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ทาคุมะ อาราโนะ,ฮิโรกิ มิยาซาวะ,เรียวตะ อาโอกิ,อากิโตะ ฟูคุโมริ และ ชินโซ โกโรกิ

นาทีที่ 28 ซัปโปโร นำก่อน 1-0 

ช่วงต้นเกมยังไม่ค่อยมีจังหวะให้ลุ้นอะไรมากนัก จนกระทั่ง น.28 ซัปโปโร ที่ได้เล่นเกมสวนกลับ ก็ฉวยโอกาสไม่พลาด ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ แนวรับของ ทีมเยือน เคลียร์บอลไม่ดีจากจังหวะสกัดบอล ดันกลายเป็นแต่งบอลให้ เรียวตะ อาโอกิ วิ่งสอดเข้าไปลักไก่ยิง กลางประตูได้ง่ายๆ ซะงั้น

นาทีที่ 42 ฟรอนตาเล่ ตีเสมอ 1-1 

ก่อนหมดเวลา ฟรอนตาเล่ ก็เร่งเครื่องจนได้ประตูตีเสมอ สักที จากจังหวะที่ อากิฮิโระ อิเอนากะ พาบอลตะลุยหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ก่อนจะวางเท้ากดด้วยซ้าย เต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ต้องรอดูว่าหลังจากแก้เกมกันแล้ว จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ใน45นาทีหลัง

นาทีที่ 66 ซัปโปโร แซงนำ 2-1 !

ผ่านหนึ่งชั่วโมงแรกของเกม ซัปโปโร ก็มาได้ประตูแซงนำ อีกครั้ง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะโยนเข้ากลางมา แล้วเป็น ทาคูมะ อาราโนะ ที่เข้าถึงบอลก่อนเพื่อนกระโดดโหม่งกดลงพื้น ส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 69 ฟรอนตาเล่ ตีเสมอ 2-2 !!

แต่หลังจากเสียประตูที่สอง ได้ไม่นาน ฟรอนตาเล่ ก็ตามตีเสมอได้ทันที เหมือนกัน จากจังหวะบอล ขลุกขลิกหน้าประตู จนสุดท้ายไปเข้าทาง ยู โคบายาชิ กระโดดตีลังกา วอลเลย์ตามน้ำ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า โคจิโร นากาโนะ ได้แค่ยืนขาตาย ใช้ตาเซฟ 

นาทีที่ 86  ฟรอนตาเล่ แซงนำ 3-2 

ก่อนหมดเวลา 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูแซงนำ 3-2 แบบโชคช่วย เพราะเป็นจังหวะที่ แนวรับของ ซัปโปโร ไปเล่นยากในกรอบเขตโทษ จนโดน มาร์ซินโญ่ แซะเอาบอลไปเล่นได้ ก่อนจะแทงต่อให้ อิเอากะ ยิงโล่งๆ ไปติดบล็อก กระเด้งไปเข้าทาง ยู โคบายาชิ วิ่งมาแประยะเผาขนซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 ฟรอนตาเล่ 4-2 

หหลังจากแซงนำ 3-2 ได้ไม่ถึง 2 นาที ประตูที่ 4 ก็ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ยู โคบายาชิ ฝืนครองบอลอยู่ริมเส้นฝั่งขวา ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม แล้วไหลต่อให้ อากิฮิโร อิเอนางะ แตะบอลที่เดียวหลุดไปถึงหน้าประตู ก่อนจะก้มหน้ายิงสวนตัว โคจิโร นากาโนะ เข้าประตูไปอีกแล้ว  

นาทีที่ 90+5 ฟรอนตาเล่ ปิดกล่อง 5-2 

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย ผู้เล่นของ ซัปโปโร ดันขึ้นสูงหมด ทำให้จังหวะนี้ มาร์ซินโญ่ ที่ยืนห้อยอยู่ข้างหน้าคนเดียวได้มีโอกาสหลุดเดี่ยว จากลูกโยนยาวของ ยู โคบายาชิ ซึ่งพอเขาเก็บบอลได้ มาร์ซินโญ่ ก็ติดเครื่องโชว์พริ้วล็อกหลบ แนวรับของ ซัปโปโร 2 คน ก่อนจะหลุดเข้าไปปั่นด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลโค้งเสียบมุมเสาสองเข้าไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่เปิดบ้านไล่ถลุง คอนซาโดเล ซัปโปโร เละเทะ 5-2 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ทิ้งห่าง คาชิว่า เรย์โซล ทีมอันดับสี่  3 คะแนน