‘ชมัดต์เคอ’ ยัน JK มีอำนาจเสริมทัพหงส์ตามเดิม

ยอร์ก ชมัดต์เคอ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นคนกำหนดทิศทางของการเสริมทัพและเลือกนักเตะด้วยตัวเอง

เขาเปิดเผยว่า มาร์ก โคซิกเคอ เอเยนต์ของ คล็อปป์ เป็นคนแนะนำเขาให้กับ ไมค์ กอร์ดอน ประธานกลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปเจ้าของสโมสรในตอนที่ จูเลี่ยน วอร์ด ตัดสินใจว่าจะออกจากตำแหน่ง

ชมัดต์เคอ จะเข้ามาทำงานเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆ 3 เดือน แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีทั้งสองฝ่ายอาจตกลงขยายสัญญาเพิ่ม

คาดหมายกันว่า “หงส์แดง” จะยุ่งไปกับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้หลังพบกับฤดูกาลอันน่าผิดหวัง จบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีกและตอนนี้กำลังเร่งคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เป้าหมายหลัก

“สำหรับที่อังกฤษน่ะอิทธิพลที่โค้ชมีต่อการซื้อขายนั้นมันมากกว่าในเยอรมนีนะ ซึ่งที่เยอรมนีบอร์ดบริหารที่ดูแลด้านกีฬาหรือผู้อำนวยการกีฬาควบคุมทุกสิ่ง” สมัดต์เคอ ให้สัมภาษณ์กับ Sport1

“เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนกำหนดความสำคัญ เราสนับสนุนเขาด้วยทีมงานที่มีทั่งฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล, แมวมองและฝ่ายอื่นๆ แล้วเขาก็เลือกนักเตะจากในรายชื่อว่าอยากร่วมงานกับคนไหน”

“แล้วผมค่อยไปจัดการเรื่องซื้อขายกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องภายในสโมสร แล้วท้ายที่สุดเจ้าของทีมจะต้องแฮปปี้กับการนำเงินพวกเขามาลงทุนด้วยเช่นกัน”

เดิมที ชมัดต์เคอ รีไทร์ไปแล้วหลังออกจากตำแหน่งที่ โวลฟ์สบวร์ก ในเดือนมกราคม แต่สุดท้ายก็ถูกโน้มน้าวให้กลับมาทำงานอีกครั้งโดยจะเริ่มต้นกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 1 มิถุนายน

สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับ คล็อปป์ นั้น ชมัดต์เคอ เผยว่า “เราไม่ได้สนิทอะไรกันขนาดนั้น เราทำงานในบุนเดสลีก้าช่วงเวลาเดียวกัน เขาเป็นโค้ช, ผมเป็นผู้อำนวยการกีฬา, เรารู้จักกันแต่ผมรู้จัก มาร์ก โคซิกเคอ ที่ปรึกษาของเขาดีกว่า”

“เขามีการพูดคุยแลกเปลี่ยนที่ดีกับเจ้าของ ลิเวอร์พูล ตอนที่ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบันประกาศว่าจะออกจากตำแหน่งด้วยปัญหาส่วนตัว มาร์ก ก็ไปบอกกับพวกเขาว่า ‘ถ้าคุณตามหาผู้จัดการเรื่องตลาดซื้อขายที่มีอายุและมีประสบการณ์ ก็พิจารณา ชมัดต์เคอ ดูสิ'”

“เบื้องต้นการร่วมงานกันถูกำหนดไว้ว่าจะมีระยะเวลา 3 เดือน แต่ถ้าเราถูกคอกันก็อาจจะขยายสัญญาให้พ้นตลาดซื้อขายไป”