ชอบแบบดิบเถื่อน! “ตูเร่” เผยเสียบ “เหี่ยว” จนได้ดี

โคโล่ ตูเร่ อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล เผยว่าเขาเคยเสียบใส่ผู้จัดการทีมอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อครั้งมาทดสอบฝีเท้ากับทีม จนทำให้อดีตกุนซือประทับใจและดึงเขามาร่วมทัพ

อดีตแข้งชาวไอวอรี่โคสต์ยังไม่เป็นที่รู้จัก สมัยที่ย้ายจาก อาเซค มิโมซาส มาอยู่กับ “ปืนใหญ่” เมื่อปี 2002 ด้วยราคาเพียง 150,000 ปอนด์

ตูเร่ ได้พูดถึงเรื่องราวตอนที่เข้าทดสอบฝีเท้ากับทีม โดยเล่าว่าเขาเคยเข้าสไลด์ใส่เจ้านายเก่า จนทำให้อาชีพค้าแข้งของเข้าเปลี่ยนไปตลอดกาล

เขาเผยกับ FourFourTwo ว่า “ผมโชคดีมากที่ได้ไปทดสอบฝีเท้า ผมใช้เวลาที่นั่น 2 สัปดาห์ และอย่างที่คุณรู้ ผมเสียบใส่ อาร์แซน เวนเกอร์!”

“ผมมองว่าการเสียบครั้งนั้นมันเปลี่ยนเส้นทางอาชีพของผม มันแสดงให้ผู้จัดการเห็นว่าผมอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพและประสบความสำเร็จขนาดไหน ยังไงซะเขาก็เข้าใจแบบนั้น”

เมื่อถูกถามถึงผลที่ตามมา เขาตอบว่า “ผู้เล่นทุกคนหัวเราะแต่ผมนี่ช็อคเลย ผมคิดว่าเขาคงจะไล่ผมออกไปแน่ๆ แต่หลังจากนั้น, เวนเกอร์ ซึ่งเป็นคนที่ฉลาด, เขาเห็นเพียงเด็กหนุ่มชาวแอฟริกันผู้กระตือร้นที่จะทำให้เขาประทับใจ และมอบโอกาสให้ผมได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองและแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรที่บ้าง”

แม้ว่า ตูเร่ จะได้เซ็นสัญญากับทีมตั้งแต่เดือนกุนภาพันธ์ปี 2002 แต่เขาได้ลงเดบิวท์กับทีมในเกมคอมมูนิตี้ชิลด์ต้นซีซั่นถัดมา ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล และได้ลงรับใช้ทีมไป 300 กว่าเกม แถมยิงได้อีก 14 ประตู

ช่วงเวลาที่อยู่กับ อาร์เซน่อล, เขาช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2003-04 และแชมป์เอฟเอคัพอีก 2 ครั้ง แถมเคยพาทีมเข้าถึงรอบชิงของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2006 ด้วย แม้จะชวดแชมป์ก็ตาม