“ชัคตาร์ โดเน็ตส์” บุกไปเฉือน “โมนาโก” ได้ถึงถิ่น 1-0 บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น เอเอส โมนาโก (ฝรั่งเศส) เปิดสนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์, เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส ต้อนรับการมาเยือนของทีม ชัคตาร์ โดเน็ตส์ (ยูเครน) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ นิโก้ โควัช มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ยูสซูฟ โฟฟาน่า กองกลางห้องเครื่อง อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ วิสซาม เบน เยแดร์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ มาเล่นในระบบ 4-3-2-1 นำทีมโดย มาร์กอส อันโตนิโอ กองกลางห้องเครื่อง มานอร์ โซโลมอน เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ลาสซิน่า ตราโอเร้ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 6

เปิดเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะดันกันขึ้นมาขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น มิโคล่า มัตวิเยนโก้ เติมสูงขึ้นมารับบอล แทงตามช่องยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ลาสซิน่า ตราโอเร่ เจ้าตัวบังบอลดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 ไหลย้อนคืนกลับมาให้ มัตวิเยนโก้ ที่วิ่งตามเข้ามาในเขตโทษ ได้ซัดด้วยซ้ายยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่เป็น ราโดสลาฟ มาเย็คกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้ทัน

นาที 13

ทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เมค่อน บาร์เบรัน เปิดบอลโด่งโค้งลึกมาที่เสาไกลให้ มิโคล่า มัตวิเยนโก้ ได้ทิ้งตัววอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบเสาขวามือ ลอยออกหลังไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 15

เจ้าถิ่น โมนาโก สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง แต่แนวรับทีมเยือนลงมาช่วยกันได้เร็วมาก จังหวะนี้ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ได้บอลที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวโยกหาช่องหนึ่งที ก่อนจะขอลองซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง แต่ก็ยังเหินคานออกไปแบบได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 17

ทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ เปดรินโญ่ โยนบอลเปลี่ยนแกนไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มิโคล่า มัตวิเยนโก้ ได้พักอกส่งสั้น ๆ ต่อให้ มานอร์ โซโลมอน เจ้าตัวกระชากตัดเข้าในมาถึงบริเวณหัวกระโหลก ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ ราโดสลาฟ มาเย็คกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งไปคว้าไว้ได้ทัน

นาที 18 GOAL!!!

ทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ต่อบอลทำชิ่งกันขึ้นมาได้สวย เปดรินโญ่ ได้บอลแล้วทำชิ่ง 1-2 กับ มานอร์ โซโลมอน หลุดมาที่หน้าหัวกระโหลก ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ความยอดเยี่ยม ล็อกหลบแหวกกองหลังเจ้าถิ่นไปสองคน ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ สุดท้ายตามด้วยแปด้วยขวาเล่นทางเน้น ๆ สวนตัว ราโดสลาฟ มาเย็คกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 22

เจ้าถิ่น โมนาโก ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เปิดบอลโค้งลอยโด่งไปที่เสาไกล แล้วเป็น กีเยร์โม่ มารีปาน ได้โฉบมาโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ แต่ก็ทำได้แค่เพียง ส่งบอลหลุดเสาขวามือ กระดอนออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 25

เจ้าถิ่น โมนาโก สวนกลับเร็วขึ้นมาจบ เป็นจังหวะ ฌิบริล ซีดีเบ้ ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ลากพาบอลขึ้นมาเอง เจ้าตัวแทงทะลุช่องเร็วต่อให้ วิสซาม เบน เยแดร์ ได้กระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรก ติดเซฟของ อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว ปัดทิ้งออกมาได้ทัน

นาที 26

เจ้าถิ่น โมนาโก ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ วิสซาม เบน เยแดร์ ถ่างออกมาเอาบอลทางกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวโยกหาเหลี่ยม ก่อนจะเปิดโค้งมาที่กลางประตูให้ เควิน โฟลลันด์ ได้โหม่งสะบัดเน้น ๆ แต่โดนกองหลังทีมเยือนกระแทกนิดนึง สุดท้ายบอลพุ่งเฉียดเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาที 27

เจ้าถิ่น โมนาโก ขึงเกมรุกพยายามจะหาช่องเจาะแนวรับทีมเยือนแต่ก็ยังทำไม่ได้ จังหวะนี้ ยูสซูฟ โฟฟาน่า ขอลองส่องไกล ตะบันด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

นาที 33

เจ้าถิ่น โมนาโก ยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ฌิบริล ซีดีเบ้ แย่งบอลจากเท้าของ มิโคล่า มัตวิเยนโก้ ได้บริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวลากจี้เลาะเส้นหลังตัดเข้าใน แล้วตวัดบอลย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ วิสซาม เบน เยแดร์ ได้ล็อคหลบกองหลัง หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะกดเลียดด้วยขวาเน้น ๆ หลุดกรอบเสาไกลซ้ายมือ กลิ้งออกหลังไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 43

เจ้าถิ่น โมนาโก ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางกราบขวา เกลสัน มาร์ติน ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะไหลมาที่หน้าหัวกระโหลกตั้งให้ อูเรเลียง ชูอาเมนี่ ได้วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น ทำท่าจะเสียบโคนเสาแรกขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งไปปัดออกหลังไว้ได้ทันหวุดหวิด

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม จนมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แล้วหลังจากนั้น ก็เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น โมนาโก ที่เป็นฝ่ายขึงเกมรุก บุกใส่ทีมเยือน อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่สุดท้ายก็ยังตีเสมอไม่ได้ สกอร์ตามอยู่ 1-0 !!!

นาที 47

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น โมนาโก ที่เดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ต่อบอลเร็วกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วเป็น อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ได้บอลแล้วเลี้ยงหาช่อง ก่อนจะอัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงแล้วฮุคลงไปที่เสาไกลขวามือ แต่เป็น อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังเหนียว พุ่งผวาไปปัดทิ้งไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 57

เจ้าถิ่น โมนาโก เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เกลสัน มาร์ติน เลี้ยงจี้สวนกลับเร็วขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะหักเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน พยายามจะยิงไกลอีกแล้วแต่โดนขวาง เจ้าตัวไหลสั้น ๆ มาให้กับ ยูสซูฟ โฟฟาน่า ได้แทงบอลตามช่องยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ วิสซาม เบน เยแดร์ โยกหนี มิโคล่า มัตวิเยนโก้ หลุดไปซัดเลียดด้วยขวาเน้น ๆ ที่เสาแรกทันที แต่ยังเป็น อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนปิดมุมเอาไว้อยู่แล้ว ทิ้งตัวเอาขาเซฟไว้ได้ทันหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 65

เจ้าถิ่น โมนาโก ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อูเรเลียง ชูอาเมนี่ เห็นเพื่อนหมดมุก พอได้บอลแล้วเลยขอหวดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น หลุดเสาซ้ายมือ ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 79

ทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง ยานนิค โคโนปียันก้า ได้บอลที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวพยายามจะแต่งหาช่องยิงไกล แต่โดนกองหลังเจ้าถิ่นขวางเอาไว้ได้ ก่อนจะไหลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ มาร์กอส อันโตนิโอ ได้จับหนึ่งที แล้วตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กระดอนเข้ามือ ราโดสลาฟ มาเย็คกี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 80

เจ้าถิ่น โมนาโก ตั้งเกมบุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ ฌิบริล ซีดีเบ้ ลากจี้ขึ้นมาเองทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะหักเลียดเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ อูเรเลียง ชูอาเมนี่ เจ้าเก่า ได้ตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง แต่ก็ดันไปตรงตัวของ อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับกระฉอกแล้วตามมาตะครุบไว้ได้ทัน

นาที 81

เจ้าถิ่น โมนาโก น่าจะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง บอลแทงขึ้นมาให้ เควิน โฟลลันด์ พลิกได้สวยหลุดมาถึงหน้าหัวกระโหลก ไหลต่อเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มายรอน เบาดู ได้โยกหนีกองหลังตัดเข้าใน ก่อนจะซัดเลียดด้วยขวาหักข้อเน้น ๆ พุ่งกระดอนพื้นหนีมือ อนาโตลี ตรูบิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปชนโคนเสาแรกซ้ายมือ กระเด้งหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ สร้างเซอร์ไพรส์ บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น เอเอส โมนาโก ไปได้ 1-0 !!! คว้าความได้เปรียบในนัดแรกไปครองได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปจะสลับมาเป็น ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โมนาโก ซึ่งจะเตะกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้