ชิรูด์ โขกโทน! มิลาน บุกน้อยแต่เข้าเป้า เฉือนชนะ ยูเวนตุส 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส  กับ เอฟซี มิลาน ที่สนาม  อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่จากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอจเชียค เชสนี่,อาเดรียน ราบิโอต์,มอยเซส คีน,อังเคล ดิ มาเรีย และ เฟเดริโก้ เคียซ่า

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,ดาวิเด้ คาลาเบรีย,ซานโดร โตนาลี่,โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ราฟาเอล เลเอา

นาทีที่ 14 

ยูเวนตุส ได้โอกาสลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กวาดราโด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนลากตัดเข้าในแล้วยิงตามสูตร ติดที่บอลสุดท้ายตรงตัว เมญอง รับไม่ยาก 

นาทีที่ 24 

เป็นอีกครั้งที่ ยูเวนตุส น่าได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ คีน เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ มิลาน จนได้เปิดจากสุดเส้นหลังส่งบอลเข้ากลางให้  ดิ มาเรีย ทิ้งตัวยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายกลับโด่งข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 40 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมากลายเป็น เอซี มิลาน ที่ได้ประตูก่อน จากจังหวะที่ คาลาเบรีย ครอสบอลจากริมเส้นโยนเข้ากลางให้ ชิรูด์ เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลพุ่งผ่านตัว วอจเชียค เชสนี่ หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ยูเวนตุส – 0 

เอซี มิลาน – 1 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง มิลาน เกือบขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ชิรูด์ พักบอลในกรอบแปะคืนให้ ซานโดร โตนาลี่ วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มแรง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้อะไร 

นาทีที่ 71 

ยูเวนตุส เกือบเสียประตูให้ มิลาน อีกแล้วจากจังหวะที่ ชิรูด์ ครองบอลนอกเขต ก่อนเลือกจ่ายออกขวาให้ ซาเลอมาเกอร์ส เติมขึ้นมายิงติดเซฟ วอจเชียค เชสนี่ ปัดทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 78 

ช่วงท้ายๆ มิลาน บุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกจากลูกยิงของ เลเอา ที่อุตส่าห์พริ้วหนีตัวประกบหลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรกได้แล้ว แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ วอจเชียค เชสนี่ เจ้าเดิมที่ช่วยเซฟทีมเอาไว้ได้อีกครั้ง

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูเวนตุส แพ้ เอซี มิลาน  0 – 1