‘ชิลเวลล์’ ยกย่อง’เมนดี้’ ช่วยเซฟสำคัญให้สิงห์ – รับทีมต้องคมกว่านี้

เบน ชิลเวลล์ ให้สัมภาษณ์ว่า เชลซี ฝากผีฝากไข้ในตัว เอดูอาร์ เมนดี้ สำหรับการลงเฝ้าเสาได้ แต่จำเป็นต้องปรับปรุงเกมรุกให้จบสกอร์กันคมกว่านี้อีกนิด

โธมัส ทูเคิ่ล ยืดสถิติไม่แพ้ใครนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเป็น 12 เกมภายหลังเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ผลดังกล่าวก็ส่งผลสะเทือนต่อโอกาสการลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีกเล็กน้อย

เมื่อถูกถามถึงเรื่องฟอร์มของ เมนดี้ ในเกมล่าสุด, ชิลเวลล์ ตอบว่า “เรารู้ว่าพอถึงเวลาแล้วเราไว้ใจ เอดู ได้ พวกโอกาสหนสองหนที่เขาต้องมีสมาธิและเซฟจังหวะสำคัญๆ, เรารู้ว่าเขาจะเซฟให้กับเราได้”

นอกเหนือจากนั้นแล้วฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษบอกว่า “สิงห์บลูส์” ต้องมีเกมรุกที่เฉียบขาดด้วยไม่ใช่แค่เกมรับเหนียวแน่นอย่างเดียว เพื่อการจบซีซั่นในอันดับที่ดีที่สุด

“เกมนี้คนคงคิดไว้ว่าจะมีการยิงประตูเกิดขึ้น ลีดส์ เล่นในแบบที่ไหลื่นและพวกเขาเป็นทีมที่เล่นด้วยยากนะ”

“พวกเขาสลับตำแหน่งในสนามกันอยู่ตลอดและมันก็เป็นเกมที่ยาก สภาพสนามไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองทีมแต่เราก็สร้างโอกาสได้”

“ลีดส์ มีโอกาสบ้างเหมือนกันแต่ผมว่าถ้าดูโอกาสที่เรามีน่ะ, น่าจะเป็นโอกาสที่ดีกว่านะ ผมก็มีโอกาสบ้างและผมน่ายิงได้กับโอกาสตอนครึ่งหลัง”

“แต่ละคนต้องทำให้ดีกว่านี้อีกนิดในพื้นที่สุดท้ายและนั่นคือสิ่งที่เราพยายามเพิ่มให้ทีม เกมรับของเราน่ะแข็งแกร่งแต่สำหรับเกมรุกแล้ว เราอยากจะยิงประตูให้มากกว่านี้เพื่อคว้าชัยชนะ”

เชลซี ของ ทูเคิ่ล เก็บชัยชนะไป 8 เกมและเสมอ 4 นัดจากการคุมทีมช่วง 2 เดือนแรก นอกจากนี้พวกเขายังกวาดคลีนชีตไปถึง 10 หนด้วย อย่างไรก็ตามทีมดังแห่งลอนดอนยิงได้เพียงแค่ 11 ประตูเท่านั้น