ช็อกตาตั้ง! ราชัน แพ้นัดแรก เปิดทาง บาร์ซ่า นำฝูง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ราโย บาเยกาโน่  กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม เอสตาดิโอ เด บาเญกาส ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ราโย บาเยกาโน่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สตอเล่ ดิมิทริเยฟสกี้,ฟราน การ์เซีย,ออสการ์ บาเลนติน,เซร์คิโอ กาเมโญ่ และ อัลบาโร่ การ์เซีย

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ธีโบต์ คูร์กตัวส์,แฟร์กน็อง เมนดี้,ลูก้า โมดริช,ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ และ วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 ราโย บาเยกาโน่ ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้แค่ 5 นาที ราโย ก็ชิงยิงประตูนำได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ฟราน การ์เซีย  ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสครอสเข้ากลางตามสูตรให้  โคเมซาญ่า วิ่งมาตวัดยิงเสาแรก เป็นประตู 

นาทีที่ 37 เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1

ราชันชุดขาว ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ อเซนซิโอ้ ถูก ฟราน การ์เซีย ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการวิ่งมาเป่าให้ มาดริด ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น ลูก้า โมดริช ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 41 เรอัล มาดริด แซงนำ 2-1

ราชัน เร่งเครื่องแซงนำจนได้ จากจังหวะที่ แนวรับของ ราโย เสียสมาธิ ไม่มีใครตามประกบ มิลิเตา ไปปล่อยให้ มิลิเตา ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู ส่งบอลตุงตาข่ายไปตามระเบียบ 

นาทีที่ 44 ราโย บาเยกาโน่ ตีเสมอ 2-2 

แต่อย่างไรก็ดี ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ราโย ก็ตามตีเสมอได้เฉยเลย จากจังหวะที่พวกเขาต่อบอลไปมาหน้าประตู ก่อนจะไปจบที่  อัลบาโร่ การ์เซีย ซัดไกลปิดบัญชี ส่งบอลพุ่งหนีมือ คูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ราโย บาเยกาโน่ – 2

เรอัล มาดริด – 2

นาทีที่ 67 ราโย บาเยกาโน่ พลิกแซง 3-2 !!

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้สักพัก กลายเป็นว่า ราโย ที่บุกน้อยกว่า เป็นฝ่ายได้ประตูแซงนำ มาดริด เฉยเลย จากจังหวะที่ การ์บาฆาล เจตนาทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่รอช้าวิ่งมาชี้ให้ เจ้าบ้านได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น ออสการ์ เทรโฆ่ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90

นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บ เรอัล มาดริด มีโอกาสลุ้นตีเสมอได้เหมือนกัน แต่ดันจบไม่ลง เป็นจังหวะที่ โรดรีโก้ วิ่งสอดเข้าไปแปบอลในกรอบเขตโทษข้ามคาน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ราโย บาเยกาโน่ ที่ใช้โอกาสที่มีได้คุ้มค่ากว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-2