ช่วยแก้แค้น! ‘หัวขิง’ รักเลย ‘ปืน’ คุกเข่า+เขี่ยสลาเวียร่วงยูโรป้า

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กุนซือของ เรนเจอร์ส ยอมรับว่าถูกใจที่เห็นผลงานและสิ่งที่ อาร์เซน่อล ทำในเกมอัดสลาเวีย ปราก คืนวันพฤหัสบดี หลังสโมสรของเขาเคยมีปัญหากับยอดทีมจากเช็กในยูโรป้าลีกรอบที่ผ่านมา

สลาเวีย เป็นทีมที่เขี่ย เรนเจอร์ส ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้าลีก แต่เกมดังกล่าวก็มีปัญหาวุ่นวายเกิดขึ้นตามมาทีหลัง

เกล็น คามาร่า กองกลางของ เรนเจอร์ส อ้างว่าโดน ออนเดรย์ คูเดล่า กองหลังของ สลาเวีย เหยียดผิวในช่วงก่อนจบเกมของนัดสอง

ยูฟ่าตัดสินว่า คูเดล่า มีความผิดฐานเหยียดผิวและลงโทษแบนเขา 10 นัดไปเมื่อวันพุธ จากนั้นเมื่อวานนี้นักเตะของ “ปืนใหญ่” ก็นั่งคุกเข่าก่อนคิกออฟขณะที่นักเตะ สลาเวีย ยืนเรียงหน้ากระดานกลางสนาม

ภาพนึงที่หลายคนประทับใจคือ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กัปตันของ อาร์เซน่อล ไปคุกเข่าต่อหน้าของนักเตะ สลาเวีย ก่อนจะซัดเบิ้ลในเกมดังกล่าวช่วยให้ทีมเข้ารอบ แล้วพอโดนถามเรื่องนี้ เจอร์ราร์ด ยอมรับว่าเขาชอบใจในสิ่งที่เห็น

“ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเกมนั้นนะ ผมรักฟอร์มของ อาร์เซน่อล, ผมรักวิธีที่พวกเขาแสดงออก ผมชื่นชมสิ่งที่พวกเขาทำก่อนเกม, ระหว่างเกมและหลังจากจบเกม” เจอร์ราร์ด กล่าว

“ผมมั่นใจว่า เกล็น ก็ชอบเหมือนกัน แต่ผมภูมิใจมากกับผลงานของ อาร์เซน่อล ในคืนที่ผ่านมา, ทุกสิ่งเลย”

“วิธีการเตรียมตัวก่อนเกมของพวกเขา, วิธีที่ผู้จัดการทีมพูด, การปฏิบัติตัวของนักเตะทั้งก่อนเกม, ระหว่างเกมและหลังเกม จากนั้นก็เสริมด้วยฟอร์มในสนาม”

“ผมนั่งดูและเอ็นจอยไปกับเกมนั้น เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ”

คามาร่า เองผ่านการขัดเกลาฝีเท้าในอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล ก่อนจะย้ายไปอยู่กับสโมสร ดันดี ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 ตามด้วยการซบ เรนเจอร์ส ในเดือนมกราคม 2019