“ช้างศึก” สู้ไม่ไหว!! หมดโอกาสเข้าสู่รอบต่อไปบอลโลก

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี ระหว่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงสนามพบกับ ไทย เกมนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน ไทย มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที “ช้างศึก” ได้บุกทักทายก่อน 

จากลุ้นฟรีคิกเยื้องทางด้านซ้ายของ สารัช อยู่เย็น เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษแต่แนวรับยูเออีโขกสกัดมาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา ก่อนจะยิงไปติดบล็อค ไคโอ คาเนโด้ ออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8 ทีมชาติไทย ยังโหมบุกกดดันต่อเนื่องเกือบมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ บันดาร์ บิน โมฮาเหม็ด ส่งคืนหลังสั้นให้ อาลี คาซีฟ ที่ออกมาเตะแต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งฉกบอลไปก่อนล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรผายมือให้เล่นต่อไป

นาทีที่ 15 ยูเออี ส่องเข้ากรอบหนแรกมาได้ประตูขึ้นนำทันที

จากจังหวะของ ฟาบิโอ ลีม่า เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งสกัดไม่พ้นอันตรายบอลไปเข้าทาง ไคโอ คาเนโด้ วิ่งมากดด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งหนีมือ ศิวรักษ์ พุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ออกนำ 1-0

นาทีที่ 19 ทัพช้างศึกทิ้งโอกาสทองไล่ตีเสมอ

จากจังหวะของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เติมขึ้นมาเก็บบอลก่อนปาดเรียดมาหน้าปากประตูให้ สุภโชค สารชาติ เข้าไม่ถึงบอลเลยไปถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา วิ่งมายิงมุมแคบบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 27 ไทยเกือบโดนเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ อาลี คาซีฟ นายด่านยูเออีเปิดบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ สารัช อยู่เย็น โหม่งบอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นโหม่งชงให้  อาลี มับคูต หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 ยูเออี มาได้เพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ มาห์มูด อัล ฮัมมาดี้ จ่ายบอลออกขวาให้ บันดาร์ บิน โมฮาเหม็ด เปิดไปให้ ฟาบิโอ ลีม่า ขึ้นโหม่งเสาแรกบอลไปติดปลายมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่ด้วยความแรงบอลพุ่งไปชนเสาเข้าประตูไปไม่เหลือ ยูเออี นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก ยูเออี ออกนำ ทีมชาติไทย ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ที่ครองบอลบุกและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่า แต่ทางด้าน ไทย ก็ตอบโต้มาได้ลุ้นเหมือนกันแต่ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ช้างศึกเกือบได้ลุ้นตีไข่แตก

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เอร์เนสโต้ เปิดบอลเข้ามาทางเสาแรกบอลกำลังจะเข้าประตูแต่ยังไปติด มาห์มูด อัล ฮัมมาดี้ ที่ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 52 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โชว์ซุปเปอร์เซฟไว้ได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกนอกกรอบของ คาลิฟา อัล ฮัมมาดี้ วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงเกือบมุดเสียบใต้คานแต่ยังดีที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน บินปัดปลายมือบอลชนคานออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 54 ช้างศึก มาได้ประตูตีไข่แตก 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ เอร์เนสโต้ ปั่นบอลเข้าไปโดน อาลี คาซีฟ ชกบอลออกมา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งบอลหนุนเข้าไปให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ล้มตัววอลเลย์ด้วยขวาส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 2-1

นาทีที่ 74 ไทยบุกเพลินเกือบโดนเม็ดที่สาม 

จากจังหวะของ อับดัลลา รามาดาน ได้บอลก่อนจ่ายออกขวาเร็วไปให้ อาลี มับคูต หลุดเข้าไปสับขาหลอกก่อนยิง แต่ยังดีที่ สถาพร แดงสี หุบเข้ามาบล็อคช่วยทีมไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 82 บอลครอสจากขวามาเข้าหัว 

จากจังหวะของ อับดัลลา รามาดาน เปิดบอลเข้ามาให้ อาลี มับคูต ขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ แต่บอลยังถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+3 ยูเออี มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อาลี มับคูต หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนดึงจังหวะแล้วไหลบอลมาให้ โมฮาเหม็ด ยูมา ยิงเข้าประตูไปไม่เหลือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทิ้งห่าง 3-1

จบเกม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง ยูเออี ที่ทำได้เหนือกว่าและหาโอกาสเข้าทำประตูได้ดุดันกว่า ทำให้ ยูเออี มีโอกาสเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว