ซันอ้าง ‘ฮ็อตช็อต’ สายตรงหา ‘แรชฟอร์ด’ ให้คำแนะนำเรียกฟอร์มเก่ง

เดอะ ซัน อ้างว่าอดีตยอดดาวยิงอย่าง อลัน เชียเรอร์ ได้ติดต่อหา มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อให้คำแนะนำช่วยเขาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา

แรชฟอร์ด ยิงไม่ได้เลยจากการลงสนาม 11 เกมหลังสุดให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเล่นจนจบเกมเพียงแค่ 2 จาก 10 นัดที่เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนับตั้งแต่หายจากอาการเจ็บไหล่ในเดือนตุลาคม

ภาษากายของกองหน้าวัย 24 ปีถูกตั้งคำถามจากกูรูและแฟนบอลอยู่หลายคน โดยที่เชื่อว่าเขาหนึ่งในนักเตะที่ไม่มีความสุขในทัพของ ราล์ฟ รังนิค ที่ผลงานยังไม่ดีพอ

แรชฟอร์ด ต้องพบกับวันที่ไม่น่าจดจำอีกหนึ่งวันเมื่อแฟนบอลแสดงความไม่พอใจต่อตัวเขา ในเกมเอฟเอ คัพที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันจันทร์

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน อ้างว่า เชียเรอร์ ที่ทำหน้าที่กูรูในเกมดังกล่าวได้ติดต่อหา แรชฟอร์ด เพื่อให้คำแนะนำช่วยเหลือเขาจากฟอร์มอันย่ำแย่

ตำนานของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มอบคำแนะนำในการรับมือกับความกดดันและความคาดหวังให้ แรชฟอร์ด รวมถึงกระตุ้นเขาว่าจะผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้

การพูดคุยจบลงด้วย เชียเรอร์ เสนอตัวพร้อมช่วยเหลือ แรชฟอร์ด เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาอยากพูดคุยในอนาคต

แรชฟอร์ด ยังจะเผชิญหน้าการตัดสินใจสำคัญในเรื่องอนาคตของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยหลังเตรียมจะมีการพูดคุยสัญญาใหม่กันในไม่ช้า

เขาเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ 18 เดือนและถึงแม้ “ปีศาจแดง” มีอ็อปชั่นขยายเพิ่มไปอีกปี แต่คาดหมายว่าการพูดคุยจะเกิดขึ้นก่อนจบสิ้นฤดูกาล

แข้งทีมชาติอังกฤษยังคงอยากเล่นให้กับทีมที่เขารักมาตั้งแต่เด็ก แต่การอยู่กับทีมต่อหมายความสัญญาฉบับถัดไปจะครอบคลุมช่วงพีคในเส้นทางอาชีพของเขา ทำให้ แรชฟอร์ด ต้องตัดสินใจเอาว่าจะอยู่ต่อหรือลองหาความท้าทายใหม่

กุนซือใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเป็นปัจจัยสำคัญด้วยเช่นกัน โดย รังนิค เตรียมออกจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลและเชื่อกันว่า แรชฟอร์ด จะได้ประโยชน์จากฝีมือการบริหารบุคลากรของโค้ชแบบ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่