‘ซาก้า’ เผยตอนเด็กๆ ‘สิงห์,ไก่’ ก็สนคว้าตัว

บูคาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่ง อาร์เซน่อล เปิดเผยถึงเรื่องสมัยเด็กว่าสโมสรอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เชลซี ก็อยากเซ็นสัญญาเขาไปปลุกปั้น

บูคาโย่ ซาก้า กลายมาเป็นหนึ่งในตัวหลักให้กับ อาร์เซน่อล ไปแล้วตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและยังผ่านการคว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของสโมสร หลังฝากผลงานอันสม่ำเสมอไว้ในฤดูกาล 2020/21

เขายังมีฟอร์มดีต่อเนื่องมาจนถึงซีซั่นนี้หลังยิงไปแล้ว 7 ประตูและแอสซิสต์อีก 4 หน เป็นผลงานน่าประทับใจสำหรับเด็กที่เพิ่งจะอายุเพียง 20 ปี

แล้วก็ไม่ใช่เพียงแค่ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่มองเห็นแววของเขาเท่านั้น หลังเปิดเผยว่าตอนเด็กๆคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็อยากได้เขา

เมื่อถามว่าเขาเกือบจะกลายเป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มากขนาดไหน, บูคาโย่ ซาก้า บอกกับ สกาย สปอร์ต ว่า “ผมจำได้ว่าไปซ้อมมาหนนึงนะและผมจำไม่ได้ว่าไปซ้อมอีกหน”

“แต่ก็ใช่, ผมว่ามันก็แค่การไปลองกับหลายๆสโมสร แต่ อาร์เซน่อล อยู่ในใจเราเสมอ”

เมื่อถามว่ามีทีมไหนบ้างที่พยายามเซ็นสัญญาเขา, บูคาโย่ ซาก้า เผยว่า “ก็มี อาร์เซน่อล, ผมไปอยู่ที่ เชลซี มาครู่นึง, มี วัตฟอร์ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ด้วย ผมว่าอาจจะมีอีกสองทีมนะ แต่ผมนึกสโมสรที่ว่าไม่ออก”

“อาร์เซน่อล เป็นสโมสรที่ผมอยากย้ายไปร่วมทีมมาตลอด ดูเหมือนว่าพวกเขาจะศรัทธาในตัวดาวรุ่งเป็นอย่างมากและมีการปูเส้นทางที่ชัดเจนเอาไว้”

“คุณเห็นได้เลยว่านักเตะหลายคนก้าวจาก เฮล เอนด์ สู่ ลอนดอน โคลนีย์ และพ่อของผมก็เชื่อในโปรเจ็คท์ของสโมสรอย่างยิ่งแถมรัก อาร์แซน เวเนกอร์ มาก”

“ดังนั้นผมคิดว่า อาร์เซน่อล เป็นสโมสรที่อยู่ในใจของครอบครัวเรา เราเลยเลือกทีมนี้”