ซานโดรยิงเบิ้ล! พา “ยูเว่” เปิดบ้านเอาชนะปาร์ม่า เบาะ ๆ 3-1

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมม้าลาย ยูเวนตุส เปิดสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีม ปาร์ม่า ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดกลางสัปดาห์

เกมนี้ เจ้าถิ่น ยูเวนตุส มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ เปาโล ดีบาล่า กองหน้าจอมเทคนิคทีมชาติอาร์เจนติน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าระดับพระกาฬของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ปาร์ม่า มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย แชร์วินโญ่ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติไอเวอรี่โครส และ กราเซียโน่ เปลเล่ กองหน้าร่างยักษ์ตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 7

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ครองเกมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สับไกด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและเลียดไปทางเสาซ้ายมือ แต่ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งปัดออกหลังไว้ได้ทัน

นาที 8

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน เปาโล ดีบาล่า ได้บอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดบอลไปหน้าประตูให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้วางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลไม่หนีตัวเท่าไหร่ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังล้มตัวเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 11

ทีมเยือน ปาร์ม่า ได้เตะมุมทางฝั่งขวา กัสตอน บรู๊กแมน เปิดโด่งเข้ามาตรงกลางให้ กราเซียโน่ เปลเล่ ได้โหม่งสะบัดเต็ม ๆ บอลหลุดเสาไกลซ้ายมือออกไปนิดเดียว

นาที 25 GOAL!!!

ทีมเยือน ปาร์ม่า ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย กัสตอน บรู๊กแมน ปั่นไซด์ด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งโค้งฮุคเสียบเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

นาที 28

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เปาโล ดีบาล่า ได้บอลเลี้ยงจี้ลุยมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะมีช่องยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมขวามือออกไปนิดเดียว

นาที 36

เจ้าถิ่น พยายามตีเสมอให้ได้ อเล็กซ์ ซานโดร ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะครอสไปที่กลางประตูให้ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สอดขึ้นไปโขกสะบัดกดลงพื้น กระดอนหลุดเสาไกลซ้ายมือออกไปนิดเดียว

นาที 43 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฮวน กวาดราโด้ เปิดโด่งไปที่เสาไกลให้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ได้โหม่งย้อนมาตรงกลางตรงจุดโทษตั้งให้ อเล็กซ์ ซานโดร สอดมารับบอลแต่งเข้าซ้าย แล้วตวัดยิงเน้น ๆ พุ่งแรงเสียบตาข่ายเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่ครองเกมบุกใส่ทีมเยือน ปาร์ม่า อย่างต่อเนื่อง จนมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!!

นาที 47 GOAL!!!

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แปปเดียว เป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ฮวน กวาดราโด้ ดันสูงขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา แล้วเปิดโค้งไปที่หน้าประตู เปาโล ดีบาล่า เทคตัวขึ้นโหม่งไม่ถึง บอลเลยไปเข้าทาง อเล็กซ์ ซานโดร ได้โฉบมาโขกจ่อ ๆที่เสาสองเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 60

ทีมเยือน ปาร์ม่า พยายามยิงประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า ตั้งป้อมเปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษให้ อัลแบร์โต้ กราสซี่ โฉบมาโหม่งติดบล็อกของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ บอลกระเด้งมาเข้าทาง กราสซี่ ได้ซ้ำอีกทีก็ยังหลุดกรอบออกไปอีก

นาที 64

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุด ๆ เป็นจังหวะได้ฟรีคิก กัสตอน บรู๊กแมน เปิดบอลโด่งลึกไปตรงกลางประตูให้ ยอร์ดาน โอโรซิโอ ได้โหม่งตามน้ำ บอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ อาร์ตูร์ ที่ยืนคุมเส้นอยู่ ทิ้งตัวโหม่งเคลียร์ออกไปได้หวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาที 68 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮวน กวาดราโด้ เปิดโค้งไปที่เสาแรก และเป็น มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ โฉบมาโหม่งเน้น ๆ เข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย

นาที 71

เจ้าถิ่น บุกหนักขึ้นมาทางขวา ฮวน กวาดราโด้ สอดทะลุเข้าเขตโทษ ก่อนจะกดเลียดด้วยขวา ผ่านหน้าประตู ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดได้ปลายมือ บอลกระเด้งไปจวนตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พยายามจะชาร์จ แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

นาที 79

เปาโล ดีบาล่า ได้บอลทางขวา ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ โยกหลอกเข้าขวา แล้วกดเลียดทันที บอลพุ่งแรงไปกลางประตู ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวเอาขาสกัดไว้ได้เฉียดฉิว

นาที 81

ทีมเยือน เกือบได้ประตูตีตื้น เป็นจังหวะ จัสมิน คูร์ติช ตั้งป้อมเปิดจากฝั่งซ้าย บอลพุ่งโค้งไปที่หน้าประตูให้ ยานน์ คาราโมห์ ตัวสำรอง ได้โขกสัมผัสแรกเต็ม ๆ บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาไปปัดออกหลังไปได้ทัน

นาที 82

ทีมเยือน เกือบได้ประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา แอร์นานี่ เปิดบอลโด่งเข้ามาตรงกลาง มัตเตีย บานี่ ได้กระโดดเทคตัวโหม่งเน้น ๆแต่กดไม่ลง บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 89

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและส่าย แต่ก็ยังเหินข้ามคานออกไปอีก

นาที 90

ทีมเยือน พยายามบุกเฮือกสุดท้าย มักซีม บูซี่ บอมบ์โด่งจากแดนตัวเองให้ อันเดรส คอร์เนเลียส ได้สปีดไปรับบอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะตวัดยิงเร็วด้วยซ้าย ข้ามคานออกไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน ปาร์ม่า ไปได้สบายๆ 3-1 !!! รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง โดยนัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมฟิออเรนติน่า ส่วนทางด้าน ปาร์ม่า อยู่อันดับที่ 19 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมโครโตเน่