ซามพ์โดเรีย จบไม่คม! โดน เอ็มโปลี จัดการกลับบ้านศูนย์คะแนน  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอ็มโปลี  กับ ซามพ์โดเรีย ที่สนาม สตาดิโอ คาร์โล คาสเตลลานี่ ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา  (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอ็มโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-2-1 ที่พวกเขาถนัด นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จูกลีลโม่ วิคาริโอ,ฟิลิปโป บานดิเนลลี่,ฟรานเชสโก้ คาปูโต้,มาร์ติน ซาเตรียโน่ และ รัซวาน มาริน

ขณะที่ ซามพ์โดเรีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิล อูเดโร่,บรูโน่ อามิโอเน่,วาเลริโอ แวร์เร่,มาโนโล่ กับเบียดินี่ และ  ฟิลิป ยูริซิช เป็นต้น 

นาทีที่ 14

ช่วงต้นเกมเป็น ซามพ์โดเรีย ที่มีโอกาศได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ครองบอลนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะรอเพื่อนเติมแล้วจ่ายต่อให้ วาเลริโอ แวร์เร่ วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว  

นาทีที่ 21

ซามพ์โดเรีย มีโอกาสลุ้นประตูเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เหือบได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ วาเลริโอ แวร์เร่ เลี้ยงบอลทำเกมจากกลางสนาม ก่อนจะไหลบอลออกซ้ายให้ กับเบียดินี่ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังเพื่อเปิดบอลให้ แซม เแลมเมอร์ส วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ติดเซฟ อูเดโร่ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 42

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เอ็มโปลี มีจังหวะได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง เมื่อ มาร์ติน ซาเตรียโน่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในหนีตัวประกบ แล้วเลือกไหลงามๆให้ คาปูโต้ หวดด้วยเท้าขวาแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งถากเสาแรกหลุดกรอบออกหลังไปไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอ็มโปลี – 0

ซามพ์โดเรีย – 0

นาทีที่ 55  เอ็มโปลี ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 5 นาที เอ็มโปลี ก็กลายเป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำได้ก่อน จากจังหวะที่ รัซวาน มาริน เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เล็งไปเสาแรกให้ ไทรอน เอบูเอฮี เทคตัวโหม่งส่งบอลตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม เหมือนซ้อมมา 

นาทีที่ 66

ซามพ์โดเรีย เกือบได้ประตูตีเสมออยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะหวังผล จากนั้นก็เป็น วาเลริโอ แวร์เร่ ที่อาสาขอลองส่องเอง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันไปแฉลบโดนปลายมือของ  วิคาริโอ ปัดทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 71

ซามพ์โดเรีย น่าได้ประตูตีเสมออีกแล้วจากจังหวะที่ แซม เแลมเมอร์ส มีโอกาสได้ครองบอลในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายตอนที่กำลังจะยิง เจ้าตัวโดนเบียดจนเกืแบลื่นล้ม ทำให้บอลที่ออกจากเท้าปลิ้นไปเข้าทางกองหลังของ เอ็มโปลี เคลียร์บอลทิ้งออกไปจากหน้าประตูได้ทันเวลา 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอ็มโปลี ที่เล่นได้รัดกุมมากกว่า ส่งผลช่วยให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0