‘ซิเมโอเน่’ ยัน ‘ซาอูล’ คนสำคัญตราหมีแม้ไม่แฮปปี้บทบาทในทีม

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันว่า ซาอูล ญิเกซ ยังคงเป็นคนสำคัญของ แอตเลติโก้ มาดริด แม้ยอมรับว่านักเตะไม่แฮปปี้กับบทบาทของตัวเองในเวลานี้

ดาวเตะทีมชาติสเปนเป็นเป้าหมายของสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สำหรับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์

เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งมีข่าวว่า บาร์ซ่า กับ แอตฯ มาดริด พยายามเจรจาดีลสลับขั้วที่จะส่ง อ็องตวน กรีซมันน์ กลับทีมเก่าและให้ ซาอูล ย้ายไปเล่นในแคว้นกาตาลัน

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็ได้กล่าวถึงเรื่องที่แข้งวัย 26 ปีมาพูดคุยเรื่องทางเลือกของเขากับสโมสร กระนั้นเขายังยืนกรานว่า ซาอูล เป็นนักเตะคนสำคัญของทีมเหมือนเดิม

“ฤดูกาลที่แล้ว ซาอูล คุยกับสโมสร, คุยกับเราในเรื่องความต้องการของเขาและทางเลือกของตำแหน่งในสนาม ตำแหน่งที่เขารู้สึกว่าจะมีความสำคัญมากกว่า” ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ให้สัมภาษณ์กับ อาส

“และผมก็มองว่า ซาอูล กลายเป็น ซาอูล แบบนี้ได้เพราะเขาเล่นในทุกตำแหน่ง เขาหรือหลายๆคนรอบตัวเขามองเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี”

“เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับ แอตเลติโก้ เพราะเขาเล่นฟูลแบ็คได้, วิงแบ็คขวา, เล่นมิดฟิลด์, ยืนคู่กลาง เขากลายเป็นคนที่เราไว้วางใจได้ในหลายๆสถานการณ์ เขาเป็นนักเตะในแบบนั้นและเล่นตามที่โค้ชต้องการ, โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ”

“เราปล่อยให้เรื่องที่เป็นข่าวลือและถูกพูดถึงอยู่ผ่านพ้นไปไม่ได้”

“ถ้าเขาอยากย้ายออก, เราจะกอดเขาฟอดใหญ่ๆ, ขออวยพรให้เด็กคนนี้คนที่ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับทีมและยังคงเป็นเพื่อนกันต่อไป, เหมือนอย่างที่เป็นมา ไม่ว่าจะเป็นการย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า หรือสโมสรอื่น”