ซิเมโอเน่ รับบทฮีโร่ ลงมาซัดประตูชัย พา นาโปลี บุกเชือด มิลาน 2-1!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ นาโปลี ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ผู้เล่นชุดเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มิเก้ เมญอง,ฟิกาโย โทโมรี,อิสมาเอล เบนนาเซร์,ชาร์ลส เดอ เคตลาร์,อเล็กซิส ซาเลอมาเคอร์ส และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเร็ต,อาเมียร์ ราห์มานี่,ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ,มัตเตโอ โปลิตาโน่ และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ เป็นต้น

นาทีที่ 12

ช่วงแรกเป็น มิลาน ที่ครองเกมได้มากกว่า แล้วมีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง อย่างลูกนี้ที่ ครูนิช แทงทะลุช่องให้ ชิรูด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้าย เมเร็ต ยังบินปัดได้ทัน มิลายเลยได้แค่ลูกเตะมุม

นาทีที่ 25

เอซี มิลาน บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เคตลาร์ พาบอลตะลุยไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดย้อนให้ ชิรูด์ ใช้ท่าสกอร์เปี้ยนคิก แต่เหมือนว่าจะโดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยหลุดกรอบออกหลังไป ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 42

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาโปลี ก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ กระชากบอลหลุดไปทางกราบขวา แล้วเปิดบอลไปหน้าประตูให้ ควิชา เอาบอลลง แต่ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลยโชว์เหนือยิงแบบตอกส้น ซึ่งบอลสุดท้ายก็ไม่ตรงกรอบ ตามคาด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 0

นาโปลี – 0

นาทีที่ 55 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว เกมพลิก กลายเป็น นาโปลี ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ควิชา เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโดน เดสต์ แหย่ขาสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องวิ่งมาเป่าให้ นาโปลี ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น โปลิตาโน่ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 69 เอซี  มิลาน ตีเสมอ 1-1

แต่ มิลาน ใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เตโอ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ทำชิ่ง1-2กับ ดิอาซ จนหลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ ชิรูด์ วางเท้าแปโล่งๆ ระยะเผาขน ตุงตาตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 77 นาโปลี แซงนำ 2-1 

ก่อนเข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย นาโปลี มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ รุย ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ไม่ทีตัวประกบ เมื่อสบโอกาสเจ้าตัวก็บรรจงเปิดเข้ากลางให้ ซิเมโอเน่ วิ่งมาโหม่งในกรอบเขตโทษ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย นาโปลี แซงนำ 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่เสียท่าแพ้ นาโปลี คาบ้านตัวเอง ด้วยสกอร์รวม 2-1