ซีดานยืนยัน ‘อาซาร์’ ฟิตเต็มถึงพร้อมไปต่อรับมือ ‘สิงห์’

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ยืนกราน เอแด็ง อาซาร์ หายจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งและจะพร้อมลงสนามปะทะทีมเก่า “สิงห์บลูส์” เชลซี ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก วันอังคารนี้

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเบลเยียม หายจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาลงช่วยทีมได้ในนัดเสมอเรอัล เบติส 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และล่าสุดเขาน่าจะพร้อมช่วยทีมได้ต่อเนื่องในเกมสำคัญพบเชลซี อดีตที่เก่าของตัวเอง

อาซาร์ เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้งนับตั้งแต่ย้ายจากทีมสิงห์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยซีซั่นนี้เขาเพิ่งมีโอกาสลงเล่นให้ซีดานไปแค่ 15 นัดเท่านั้น

“ผมยังไม่เห็นว่าอาซาร์จะมีปัญหาอะไรมารบกวนอีก” ซีดาน กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนลงสนามวันอังคารนี้

“เขาดูดีมากๆในสนามซ้อมเมื่อวันก่อน นั่นถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่เขาไม่รู้สึกถึงปัญหาเจ็บเดิมๆของตัวเองอีก ตอนนี้เขาดีมาก และพร้อมที่จะลุยต่อ”

“เรามีความสุขที่มีเขาอยู่ในทีม เขาจะนำอะไรมากสู่ทีมได้อย่างมากมายแน่นอน”

นอกจากนี้ ซีดาน ยังรู้สึกท้าทายที่จะได้เผชิญหน้ากับเชลซี ทีมที่กำลังมีผลงานน่าประทับใจทั้งในลีกและบอลยุโรปนับตั้งแต่ได้ โธมัส ทูเคิล มาทำทีม

“มันจะต้องเป็นเกมที่ยากมากเนื่องจากจะมีเพียงทีมเดียวได้ไปต่อ” ซีดาน กล่าว

“แชมเปี้ยนส์ลีกมันพิเศษมาก แต่เราก็มีอย่างอื่นที่พิเศษเช่นกัน เราเตรียมทีมและเราต้องการเล่นในเกมดีๆ ลงแข่งขัน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา”

“มันคือรอบรองชนะเลิศ มันจะยากมาก แต่ผมไม่คิดว่าเชลซีจะเหนือกว่าเรา”

“พวกเขาเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ ดีทั้งรับและรุก เราจำเป็นต้องโฟกัส ต้องพยายามสร้างโอกาส ต้องอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเพื่อทำให้เชลซีต้องเจอกับความเจ็บปวด”

“เชลซี เป็นทีมที่มีประสบการณ์ในทุกการแข่งขัน เราจะต้องเล่น 2 เกมที่ดีมากๆเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป”

นอกจากนี้ ซีดาน ยังแจ้งข่าวดีด้วยว่า โทนี่ โครส จะฟิตพร้อมช่วยทีมอังคารนี้ หลังหายหน้าไป 3 นัดหลังสุด แต่ แฟร์กน็อง เมนดี้ ยังไม่หายเจ็บกล้ามเนื้อน่อง