‘ซีดาน’ ยกนิ้ว ‘มาร์เซโล่’ เล่นดี – แฮปปี้ราชันปรับเล่น 3-4-3 อย่างแจ่ม

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด แฮปปี้ที่การเปลี่ยนมาเล่นแผน 3-4-3 ได้ผลลัพธ์ออกมาน่าประทับใจ ในเกมที่เปิดบ้านเชือดนิ่มเกตาเฟ่ 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เกมที่สนามอัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ “ราชันชุดขาว” สภาพทีมขาดผู้เล่นหลายคนทำให้ ซีดาน ปรับมาเล่นแผน 3-4-3 โดยเฉพาะการจัดระเบียบแนวรับ

เขาใช้ ราฟาเอล วาราน, นาโช่ และ แฟร์ลองด์ เมนดี้ เป็นสามแนวรับ โดยที่ มาร์เซโล่ กับดาวรุ่งอย่าง มาร์วิน ปาร์ค รับบทเป็นวิงแบ็คซ้ายขวา

คาริม เบนเซม่า และ เมนดี้ จัดการยิงคนละประตูให้พวกเขาชนะไปง่ายๆ โดยที่เกตาเฟ่มีโอกาสยิงทั้งเกมแค่ครั้งเดียวและไม่ตรงกรอบเลย

หลังเกม ซีดาน พูดถึงการปรับแผนว่า “เราไม่ได้เตรียมตัวมามากนัก แต่เราก็ใช้เวลาก่อนเกมในการพูดถึงการจัดระเบียบ และผู้เล่นก็เข้าใจมันอย่างดี”

“และมันก็ออกมาดีนะ ในเมื่อมันเป็นระบบที่คุณไม่ชินแต่กลายเป็นว่าเรามีเกมที่ดี”

เกมนี้ มาร์เซโล่ ดูเป็นอิสระและเล่นได้ดีอย่างมาก เนื่องจากตำแหน่งของเขามี เมนดี้ ที่คอยซ้อน พูดถึงเรื่องนี้ ซีดาน บอกว่า “เขาดูดีเลย เขาเล่นตามเกมของตัวเอง”

“เขาเจ็บเอง(เลยถูกเปลี่ยนออก) เรายังไม่รู้ว่ามันเป็นที่ข้อเท้าหรือกล้ามเนื้อ”

“เขาซ้อมได้ดี เขามีส่วนร่วมกับเกม เขาอยากสร้างผลงานช่วยทีม”

อีกประเด็นคือการที่ มาร์วิน ลงเป็นตัวจริงก่อน อิสโก้ ซึ่งซีดานบอกว่า “อิสโก้เล่น 90 นาทีไม่ได้ เพราะเขาเพิ่งได้ซ้อมกับทีมมื้อเดียว แต่เขาได้ลง 15 นาที และเขาก็ทำได้ดี”

พูดึงการตามหลังจ่าฝูงลาลีก้าอย่างแอตเลติโก้ มาดริด เหลือ 5 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด “มันไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย”

“มันยังเหลือให้เก็บอีก 51 คะแนน เราต้องสู้และทำงานของเราต่อไป เราชนะสองเกมติดด้วยการที่มีผู้เล่นเจ็บหลายคน” เขากล่าว