ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส กดประตูโทน เฉือนชนะ เอฟซี ดัลลัส ไร้รสชาติ 1-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส กับ เอฟซี ดัลลัส ที่สนาม เซนจูรี่ลิงค์ ฟิลด์  ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ไฟร,เยย์มาร์ โกเมซ อันดราเด,อัลเบิร์ต รุสนัค,นิโคลัส โลเดโร และ เฟรดี้ มอนเตโร 

ขณะที่ เอฟซี ดัลลัส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำทัพโดยเสาหลักหน้าคุ้นของทีมอย่าง มาร์เท่น แพส ,เอ็นโคซี ตาฟารี,แบรนดอน เซอร์วาเนีย,มาร์โก ฟาร์ฟาน และ ฟรังโก จารา เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เริ่มเกมได้แค่ 4 นาทีเศษ ซีแอตเทิล ก็เกือบได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ จอร์แดน มอร์ริส พักอกเอาบอลลงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วจิ้มตามช่องต่อให้ นิโคลัส โลเดโร หลุดเข้าไปจบด้วยขวา แต่เหมือนจะโดนไม่เต็ม บอลที่ออกจากเท้าเลยไม่มีน้ำหนัก มาร์เท่น แพส จึงรับลูกนี้ได้ไม่ยาก  

นาทีที่ 13

เอฟซี ดัลลัส ตั้งเกมขึ้นมาได้จบสกอร์ได้บ้าง แต่ก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ อย่างลูกนี้ที่ ฟรังโก จารา มีโอกาสได้โหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตูแล้ว แต่บอลก็ยังไม่เป็นใจ ลอยโด่งเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 39 ซีแอตเทิล ขึ้นนำ 1-0 

เข้าสู่ช่วง5นาทีสุดท้าย ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็นทางด้าน ซีแอตเทิล ที่ออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ คริสเตียน โรลแดน เปิดบอลยาวจากแดนตัวเอง หลุดไปถึง จอร์แดน มอร์ริส แต่จังหวะที่กำลังจะเกี่ยวเอาบอลลง  เขาโดน มาร์เท่น แพส วิ่งเข้ามาชนซะก่อน กรรมการ เห็นว่าลูกนี้ แพส เข้าไม่เข้าไม่โดนบอล ผู้ตัดสินจึงเป่าให้ ซีแอตเทิล ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น นิโคลัส โลเดโร ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส – 1

เอฟซี ดัลลัส – 0

นาทีที่ 53

ซีแอตเทิล คึกคัก เกือบได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ นิโคลัส โลเดโร เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสปาดเรียดเข้ากลางให้ คริสเตียน โรลแดน วิ่งสอดมายิงที่จุดนัดพบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดัน ติดเซฟ มาร์เท่น แพส  นิดเดียว 

นาทีที่ 62

ซีแอตเทิล เดินหน้าลุยอย่างต่อเนื่องหวังจะเอาลูกสองให้ได้ อย่างจังหวะนี้ที่ อัลเบิร์ต รุสนัค โยนบอลเปลี่ยนแกน จากขวาไปซ้าย คริสเตียน โรลแดน ที่เก็บได้ก็ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโยกตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดเต็มข้อ ส่งบอลออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 82

ช่วงท้ายเกม ก็ยังเป็น ซีแอตเทิล ที่ได้บุกอยู่ และเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางมา แล้วเป็น อันดราเด ที่ได้โหม่งคนเดียว แต่ด่านสุดท้าย ดัลลัส ก็ยังมี มาร์เท่น แพส ที่พุ่งปัดลูกยิงของคู่แข่งช่วยเชฟไม่ให้ทีมเสียประตูเพิ่ม ได้อีกแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส ที่รักษาสกอร์ 1-0 เอาไว้ได้จนจบเกม ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ และเก็บสามคะแนนเต็มจาก เอฟซี ดัลลัส ได้ตามเป้า