ดวลโทษ แฟร้งเฟิร์ต แม่นกว่า คว้าถ้วยยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แฟร้งค์เฟิร์ต กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ ที่สนามกลาง  รามอน ซานเชซ ปิซฆวน  ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ(ยุโรป) เมื่อคืนวันพุธ ที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาในระบบ 3-4-1-2 พร้อมจัดเต็มทีมชุดใหญ่ลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อังสการ์ คเนาฟ์,ฌิบริล โซว์,ไดจิ คามาดะ และ ราฟาเอล บอร์เร่ 

ขณะเดียวกัน กลาสโกว์ เรนเจอร์ ก็จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ นำโดยแข้งตัวเก่งอย่าง บอร์นา บาริซิช,จอห์น ลุนด์สตราม,เกล็น คามาร่า และ ไรอัน เคนท์

นาทีที่ 6

เกมมีจัหวะที่ต้องหยุดปฐมพยาบาล พักใหญ่ เมื่อ ลินสตรอม พยายามจะยกเท้าสูงเพื่อสกัดบอล แต่เท้าดันไปโดนหัวของ โรเด้ แทน เลือดออกเยอะมาก เลยต้องมีการปฐมพยาบาลกันนานหลายนาที กว่าจะกลับมาเล่นต่อได้

นาทีที่ 20

แฟร้งเฟิร์ต กลายเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คเนาฟ์ พาบอลตะลุยจนหลุดเข้าไปในกรอยเขตโทษฝั่งขวาได้ ก่อนจะตัดเข้าในอีกที แล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเกือบทุกเสา ยังดีที่ แม็คเกรเกอร์ ตามไปปัดทิ้งออกหลังได้ทันเวลา 

นาทีที่ 32

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ก็ยังคงเป็น แฟร้งค์เฟิร์ต ที่มีโอกาสทำประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างจังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ ฟิลิป คอสติช พาบอลหลุดเข้าไปในการอบเขตโทษฝั่วขวาได้สำเร็จ ก่อนจะเลือกยิงเล่นทาง แต่บอลสุดท้ายน่าจะเน้นเกินไปหน่อย เลยหลุดออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 ต้องรอดูครึ่งหลังว่าสองทีมจะเน้นเกมรุกมาขึ้นหรือเปล่า เพราะถ้ายังเล่นเหมือนกับ45 นาทีแรก คู่นี้คงยืดเยื้ออย่างช่วยไม่ได้ 

นาทีที่ 57 เรนเจอร์ พลิกนำก่อน 1-0 !!

 ทำไปทำมา เรนเนอร์ ดันกลายเป็นที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ตูต้า จะโหม่งเคลียร์บอล แต่ดันไปลื่นล้มตรงหน้า อาริโบ ดาวยิงของ เรนเจอร์ เลยได้โอกาส ฉกเอาบอลไปยิงสวนตัวของ  ทรัปป์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 67 

แฟร้งเฟิร์ต เกือบตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ เรนเจอร์ส พลาดหน้าประตูเหมือนกัน แต่ คามาดะ ที่เก็บตกได้ดันยิงไม่ดีพอ บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย พลาดโอกาสตีเสมอ 

นาทีที่ 69 เรนเจอร์ เอาจนได้ตามตีเสมอ 1-1!!

หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด แฟร้งค์เฟิร์ต ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ คอสติช บรรจงเปิดบอลเข้ากลางไปที่จุดนัดพบ ก่อนจะเป็น บอร์เร่ ที่มาตามนัด ล้มตัวจิ้มบอลเข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมกินกันไม่ลง เลยจบด้วยเสมอในเวลาปกติ ต้องไปชี้ขาดกันอีกทีในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะเป็น แฟร้งค์เฟิร์ต ที่แม่นโทษมากกว่า เรนเจอร์ พวกเขาเลยได้ชูถ้วยแชมป์ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้สมใจ 

สนับสนุนไฮไลท์ยูโรป้าโดย ufabet