ดอร์ทมุนด์ น้ำตาตก! ยิงแซงไม่ทัน จบเจ๊า ไมนซ์ 2-2 ปล่อยแชมป์หลุดมือ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์  กับ ไมนซ์ ที่สนาม  ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค  ในศึก บุนเดสลีกา (เยอรมัน) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบิล,นิคลาส ซูเลอ,เอ็มเร่ ชาน,คาริม อเดเยมี่ และ ดอนเยลล์ มาเลน

ขณะที่ ไมนซ์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฟินน์ ดาห์เมน,อันเดรียส ฮานเช-โอลเซ่น,โดมินิก คอร์,เลอันโดร บาร์เรโร่ และ อี แจ ซอง เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

ต้นเกม ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ โวลฟ์ แทงให้ มาเลน จับบอลทีนึงก่อนพลิกหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ฟินน์ ดาห์เมน ในกรอบเขตโทษ 

นาทีที่ 15 ไมนซ์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา กลายเป็นทีมเยือนที่บุกมายิงประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ โอลเซ่น ทิ้งตัวโหม่งที่เสาแรก เปลี่ยนทางบอลพุ่งหนีมือ เกรกอร์ โคเบิล ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 24 ไมนซ์ ขึ้นนำ 2-0 

โอกาสเป็นแชมป์เริ่มริบหรี่ เพราะ ดอร์ทมุนด์ มาเสียประตูให้ ไมนซ์ เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ อี แจ ซอก ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนมีช่องเลือกเปิดเข้ากลางให้ โอนิซิโว วิ่งฉีกตัวประกบหลุดเข้าไปโหม่งโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ เกรกอร์ โคเบิล ตุงตาข่าย 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ดอร์ทมุนด์ – 0

ไมนซ์ – 2 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว ไมนซ์ เกือบได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ โอนิซิโว ลากจี้เข้าหาตัวประกบทางฝั่งขวา ก่อนโยกตัดเข้าใน แล้วหักข้อยิงเอง แต่บอลสุดดันท้ายพุ่งไม่ตรงกรอบ 

 นาทีที่ 69 ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตก 2-1 

แล้วในที่สุดประตูตีเสมอของ ดอร์ทมุนด์ ก็มาตามนัดจนได้ เป็นจังหวะที่ เรย์น่า ยิงติดบล็อกกองหลังทีมเยือน จากนั้นบอลก็ขลุกขลิกลอยมาเข้าทางอีกที แต่คราวนี้ เรย์น่า ไม่ยิง เจ้าตัวเลือกไหลตั้งให้  เกร์เรโร่ วิ่งมาซัดตามน้ำแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งเบียดเสาสองตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+6 ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ 2-2 

ทดเจ็บนาทีท้าย ดอร์ทมุนด์ บดหนักมากจนตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่แนวรับของ ไมนซ์ เคลียร์บอลไม่ขาด  ซูเลอ เก็บตกได้ ก่อนจะรีบตามน้ำยิงยัดเสาแรกทันที ส่งบอลพุ่งหนีมือ  ฟินน์ ดาห์เมน ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ดอร์ทมุนด์ เสมอ ไมนซ์  2 – 2