“ดอว์สัน” แนะ “น้ามู” ส่งแนวรับลงต่อเนื่อง เพื่อรักษาฟอร์ม

ไมเคิล ดอว์สัน อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มองว่ากุนซือของต้นสังกัดเก่าอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ควรให้โอกาสผู้เล่นแนวรับลงสนามต่อเนื่อง เพื่อให้คุ้นเคยกับจังหวะเกมและรักษาฟอร์มเก่ง

“ไก่เดือยทอง” ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากผลงานที่ย่ำแย่ทั้งในพรีเมียร์ลีกและเกมยุโรป โดยพ่าย ดินาโม ซาเกรบ และตกรอบยูโรป้าลีกไปเป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นพวกเขาก็ตามด้วยความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล ก่อนที่จะกลับมาชนะได้ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ก่อนเบรกทีมชาติ

กระนั้น พวกเขาก็ตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง หลังถูก นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอก่อนจบเกมเพียง 5 นาที ทำให้พวกเขาพลาดโอกาสขึ้นสู่ท็อปโฟร์

นั่นทำให้ มูรินโญ่ และลูกทีมถูกวิจารณ์หนักขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเรื่องเกมรับ ที่ทำให้พลาดชัยในเกมดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ดอว์สัน มองว่าการเปลี่ยนคู่หูเซ็นเตอร์แบ็คที่บ่อยเกินไป สร้างปัญหาให้กับแนวรับของ ท็อตแน่ม โดยกล่าวว่าเป็นการยากที่นักเตะจะคุ้นกับจังหวะเกม หากพวกเขาไม่ได้ลงต่อเนื่อง

“ความต่อเนื่องคือกุญแจสำคัญ ผมคงไม่แปลกใจหากเขาจะเปลี่ยนทีมอีกในเกมสัปดาห์หน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ดอว์สัน กล่าวกับ BBC Radio 5 Live

“แต่นั่นทำให้ขาดความต่อเนื่อง และในฐานะนักเตะคุณต้องได้เล่นต่อเนื่อง, คุณต้องรักษาฟอร์ม ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่คุณก็ต้องพยายามและอยู่ในทีมเพื่อเค้นฟอร์ม เพื่อให้คุณมีความมั่นใจและผลการแข่งขันที่ดี”

“พวกเขามีโอกาสขึ้นอันดับ 4 (ในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล) แล้วทำผลงานได้แค่นั้น มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสุดๆ อย่างกับว่าไม่มีใครอยากขึ้นท็อปโฟร์ และโอกาสยังเปิดสำหรับทุกทีม”

สเปอร์ส มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ โดยจะลงแข่งหลัง ลิเวอร์พูล ที่อาจทำแต้มแซงพวกเขา หากชนะ วิลล่า ได้ในวันเสาร์