ดั่งฝันร้าย…’ลามะ’ รับผีน่าอับอายเล่นได้แค่นี้

ดาบิด เด เกอา นายด่านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าอับอายและเป็นเหมือนฝันร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังทีมผลงานย่ำแย่แพ้ให้กับ วัตฟอร์ด 4-1

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะโดนนำตั้งแต่ต้นเกมหลังเสียจุดโทษ แต่เป็น เด เกอา ที่เซฟได้ถึงสองครั้งสองคราหลัง VAR ให้ยิงใหม่

ถึงอย่างนั้นฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่ได้ดีขึ้นเลยและโดนนำห่างจากประตูขออง โจชัว คิง กับ อิสไมล่า ซาร์

แม้พวกเขาจะได้ประตูตีไข่แตกไวต้นครึ่งหลัง แต่ยิ่งเป็นรองหนักกว่าเดิมเพราะ แฮร์รี่ แมกไกวร์ โดนไล่ออกและสุดท้ายก็มาเสียสองตุงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

“ไม่มีอะไรให้พูดเยอะนะ น่าอับอายที่เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นเหมือนอย่างที่เราเป็นในวันนี้ รับไม่ได้เลยกับวิธีที่เราเล่นและทำหลายๆสิ่ง การโทษกุนซือกับสตาฟฟ์น่ะเป็นเรื่องง่ายแต่บางครั้งก็เป็นนักเตะนี่แหละ เราต้องแสดงให้เห็นมากกว่าที่เราทำอยู่” เด เกอา กล่าว

“เป็นครึ่งแรกที่น่าอับอายนะ เราเกือบเสีย 4 ประตูในเวลา 45 นาที เป็นเรื่องยากกับการดูทีมเล่นในเกมนี้, เป็นฝันร้ายหลังฝันร้าย รับไม่ได้เลย”

“เราพยายามทำเต็มที่และสู้เพื่อทีม แต่มันมีบางสิ่งที่ผิดพลาดไปมากอยู่แน่ๆ คุณเห็นได้จากการแข่งขันแหละ เล่นได้ระดับต่ำมาก, แย่มาก ผมขอโทษแฟนบอลอีกครั้ง”

“ผมพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากมาและเชื่อในตัวเองเสมอ แต่ก็มีช่วงเวลายากลำบากที่เราต้องแกร่งทั้งกายและใจ เราได้ค่าจ้างเพื่อเล่นให้ ยูไนเต็ด และเพื่อเล่นให้ดียิ่งกว่าเกมนี้”

“นี่ไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือแนวทางที่เราควรจะเล่น เป็นเรื่องยากที่จะพูดอะไรไปมากกว่านี้”

“มันแย่มากๆมานานแล้วนะ, สโมสรแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสู้เพื่อแชมป์และสิ่งใหญ่ๆและบอกตามตรงว่าเราห่างจากจุดนั้น รอดูแล้วกัน, เราต้องทุ่มเทอย่างหนักและเป็นหนึ่งเดียวกัน”

“เราพูดสิ่งเดิมเสมอแต่มันคือความจริงนะ เราต้องส่องกระจอกมองตัวเองและดูว่าปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้นได้บ้าง”