ดาร์เมียน ฮีโร่ซัดโทน ! อินเตอร์ หืดจับก่อนบด อตาลันต้า 1-0 ทะลุรอบรองโคปปา  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน   กับ อตาลันต้า ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ใน ศึก โคปปา อิตาเลีย *รอบ 8 ทีมสุดท้าย (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,สเตฟาน เดอ ไฟรจ์,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ อตาลันต้า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฮวน มุสโซ่,ฮันส์ ฮาเตบัวร์,โยอาคิม เมห์เล่,เฌเรมี่ โบก้า และ ดูวาน ซาปาต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มเกมได้ 6 นามีเศษ ทีมเยือนเป็นใ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ คูปไมเนอร์ส ครอสบอลจากริมเส้นเข้ากลางให้ ซาปาต้า เทคตัวโขกที่เสาแรก ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 17

อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้างหลังจากรูปเกมเป็นรองอยู่นาน จากจังหวะที่ อินเตอร์ ได้ลูกเตะมุมก่อนจะเปิดเข้ากลาง บอลขลุกขลิกหน้าประตู สุดท้ายไปเข้าทาง เลาตาโร่ ได้หวดตามน้ำแบบเร็วๆ แต่น่าจะโดนผิดเหลี่ยมไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงปลิ้นออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 37 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ที่เริ่มตั้งหลักได้ ก็ทำเกมรุกขึ้นมาน่ากลัว จนเกือบใส่สกอร์ขึ้นนำ 1-0 ได้เหมือนกันจากจังหวะที่ บาเรลล่า ไหลบอลเข้ากลางให้ ชัลฮาโนกลู วางเท้ายิงนอกกรอบ แต่ลูกนี้ระยะน่าจะไกลไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อินเตอร์ มิลาน – 0

อตาลันต้า – 0

นาทีที่ 57 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่นาน อินเตอร์ มิลาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ ดาร์เมียน เก็บตกบอลแถวสองได้ ก่อนมีช่องให้เจ้าตัวลองส่อง และลูกนี้ ดาร์เมียน ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เขาส่งบอลพุ่งเรียดๆ เบียดเสาเข้าประตูไปอย่างสวย ชนิดที่ว่า ฮวน มุสโซ่ หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 65

พอโดนลูกแรก อตาลันต้า ก็พยายามเร่งเอาประตูคืน จนเกือบตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย และก็เป็น โบก้า ที่วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งข้ามกำแพง หลุดเสาแรกออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 68

อตาลันต้า บุกกดดันต่อเนื่อง และมีจังหวะที่น่าได้ประตูแบบสุดๆ เหมือนกัน แต่จังหวะสุดท้ายของ ลุคแมน ที่อุตส่ารับบอลต่อจากเพื่อน จนหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ โอนาน่า ได้แล้ว แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ดีส่งบอลพุ่งเข้าซอง โอนาน่า ซะอย่างนั้น พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0