‘ดาวนิ่ง’ เชื่อมือ ‘บิ๊กแม็ค’ ช่วยผีปรับปรุงระบบทีม

สจวร์ต ดาวนิ่ง เชื่อ สตีฟ แม็คคลาเรน จะสร้างอิมแพ็คที่ดีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังชี้ว่าเขาเก่งในเรื่องของการจัดระบบทีมและช่วยให้นักเตะเล่นในแบบที่พวกเขาต้องการ

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษกลับสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยการรับตำแหน่งผู้ช่วยของ เอริค เทน ฮาก ให้หลังเขาเคยเป็นผู้ช่วยกุนซือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 1999 ที่กวาดสามแชมป์

สจวร์ต ดาวนิ่ง รู้จัก สตีฟ แม็คคลาเรน เป็นอย่างดีเพราะเคยร่วมงานในสมัยเล่นให้ มิดเดิลสโบรห์ และเขาก็เชื่อว่าอดีตเจ้านายจะช่วยให้หลายๆสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นได้

“สิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดถึง สตีฟ แม็คคลาเรน ก็คือเขาเป็นโค้ชในสนามที่ดีมาก และผมคิดว่าทีมนี้ต้องได้รับการสั่งสอนสักเล็กน้อยนะ” สจวร์ต ดาวนิ่ง บอก

“ตอนที่ผมดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะพวกเขาเล่นไม่เป็นระเบียบเอามากๆ และ สตีฟ แม็คคลาเรน ก็เป็นโค้ชที่เก่งในเรื่องของการจัดระบบทีมและช่วยให้พวกเขาเล่นในแบบที่เขาต้องการ ผมมั่นใจว่าเขากับ เอริค เทน ฮาก มีไอเดียบางอย่างอยู่”

ฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานย่ำแย่ในตอนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมก่อนจะดึง ราล์ฟ รังนิค เข้ามารับหน้าที่ขัดตาทัพแต่ทีมก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย

ฤดูกาลก่อนยังเป็นซีซั่นที่ไม่น่าจดจำสำหรับพวกเขา เพราะเป็นปีที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกย่ำแย่สุดโดยเก็บชัยชนะได้เพียง 16 นัดและเก็บได้แค่ 58 คะแนน แถมยิงไปเพียงแค่ 57 ประตูเท่านั้น

สจวร์ต ดาวนิ่ง ยังพูดถึง สตีฟ แม็คคลาเรน ว่าเป็นคนที่ทำให้ มิดเดิลสโบรห์ กวาดความสำเร็จได้เกินกว่าที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้

“เราเป็นทีมที่เล่นกันมีระเบียบมาก สตีฟ แม็คคลาเรน ช่วยให้เราพบความสำเร็จมากกว่าที่คิด ถ่ายทอดทัศนคติเพื่อชัยชนะ, เราได้แชมป์ยูฟ่า คัพและเอาชนะทีมอันยอดเยี่ยมบางทีมได้ด้วยความทุ่มเทอย่างหนักและการซ้อมมาอย่างดี”