“ดินาโม ซาเกร็บ” เปิดบ้านไล่ทุบ “โอโมเนีย” ไปได้ 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) เปิดสนาม สตาดิโอน มาร์คซิเมอร์, เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย ต้อนรับการมาเยือนของ โอโมเนีย นิโคเซีย (ไซปรัส) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดาเมียร์ คราสนาร์ มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย คริสติยาน ยาคิช กองกลางห้องเครื่อง ลอฟโร เมเยอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ บรูโน่ เพ็ทโควิช ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เฮนนิ่ง เบิร์ก มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย โธมัส ฮูโบแคน ปราการหลังตัวเก่ง จอร์ดี้ โกเมซ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง และ มิชาล ดูริส กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 8

ทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ยาน เลชยัคส์ เติมเกมรุก สอดทะลุขึ้นมาทางกราบซ้ายได้สวย ก่อนจะลากบอลไต่เส้นหลังเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วปาดเลียดไปที่เสาไกลให้ เอริค โบเตอัก กำลังจะได้ง้างเท้ายิงโล่ง ๆ อยู่แล้ว แล้วเป็น โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น อ่านเกมได้ดี ออกมาตัดบอลได้ทันหวุดหวิด

นาที 18

ทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ได้ฟรีบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา แล้วเป็น จอร์ดี้ โกเมซ เล่นลูกลักไก่ ทำท่าจะเปิดด้วยซ้ายโค้งเข้าหาประตู แต่ตัดสินใจยิงเร็วหักข้อไปที่เสาแรก บอลพุ่งเลียดกระดอนพื้นหนีมือ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น  เฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นาที 26

ทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง มิชาล ดูริส ทำชิ่งหลุดขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องตัดหลังให้ อีริค โบเตอัก ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษตรงกลาง แล้วซัดเร็วติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น บอลกระดอนกลับมาที่หัวกระโหลกเข้าทาง มิชาล ดูริส ได้วิ่งมาแปด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งกระดอนพื้น หลุดเสาแรกซ้ายมือ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 33

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง และเกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ สวนกลับเร็ว ลอฟโร เมเยอร์ ลากพาบอลขึ้นมาตรงกลาง ไหลบอลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ บรูโน่ เพ็ทโควิช ได้ตวัดบอลเร็วทะลุช่องให้ มิสลาฟ ออร์ซิซ ได้วิ่งสอดทะลุเข้าไปซัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่เป็น โธมัส ฮูโบแคน กองหลังทีมเยือน ตามมาสไลด์บล็อกได้ทันเฉียดฉิว ได้เป็นลูกเตะมุมแทน

นาที 35

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา แล้วเล่นสั้นไหลมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวาให้ ลอฟโร เมเยอร์ ได้ตวัดบอลทะลุช่องตัดหลังแนวรับให้ ลูก้า อิวานูเซซ ได้วิ่งสอดทะลุไปเอาบอล หลุดไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะไหลหักเข้ากลางมาที่บริเวณจุดโทษถวายพานให้ บรูโน่ เพ็ทโควิช ได้ซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ติดบล็อก อเล็กซ์ เชฮู กระดอนกลับมาที่เจ้าตัว ได้ล้มตัวยิงด้วยขวาอีกที ทว่าบอลก็ยังโดน อเล็กซ์ เชฮู ขวางไว้ได้ทันอีกครั้งหนึ่ง บอลกระดอนออกหลัง ได้เป็นลูกเตะมุมแทน

นาที 38

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ครึ่งแรก เป็นจังหวะ อาริยาน อาเดมี่ เข้าไปปั๊มบอลกับ โลนนิส คูซูลอส แล้วเกิดอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อกระตุก สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว ต้องถอดออกไปพักข้างสนาม แล้วส่ง โจซิฟ มิซิค ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 45+1

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน สเตฟาน ริสตอฟสกี้ ดันเกมสูงขึ้นมารับบอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโค้ง ลึกไปที่เสาไกลให้ โจซิฟ มิซิค ได้โหม่งย้อนไทร่เสาแรกขวามือตั้งให้ ลอฟโร เมเยอร์ ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่เจ้าตัวโดน อดัมส์ แลง เบียดอยู่ จังทำให้โขกไม่ถนัด บอลลอยข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ที่ได้บุกใส่ในช่วงต้นเกม แล้วหลังจากนั้น ก็เป็นฝั่งเจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ที่พลิกสถานการณ์กลับมา ครองเกมเอาไว้ได้ ปูพรมบุกใส่ทีมเยือน อยู่แทบจะฝั่งเดียว สุดท้ายยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 57

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ที่ได้ลุ้นก่อนเลย เป็นจังหวะ อดัมส์ แลง ดันสูงขึ้นมาถึงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายบอลเปลี่ยนแกนออกมาทางนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ยาน เลชยัคส์ แล้วปาดเลียดเข้ากลางให้ มิกซ์ ดิสเกอรุส ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ ไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น กระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 64 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ กองหลังทีมเยือนสาดบอลเคลียร์บอลไม่ขาด บอลลอยมาที่กึ่งกลางสนามเข้าทาง คริสติยาน ยาคิช ได้โหม่งหนุนจังหวะเดียว ทะลุช่องให้ ลอฟโร เมเยอร์ ได้วิ่งตัดหลังแนวรับ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา โยกหลบ โธมัส ฮูโบแคน ตัดเข้าใน ก่อนจะอัดเลียดด้วยซ้ายไปที่กลางประตู ติดขา ฟาเบียโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน นิดนึง แต่ด้วยความแรง บอลปลิ้นเข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 79

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ เปิดโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วแนวรับทีมเยือน สกัดลอยออกมาหน้ากรอบเขตโทษเข้าทาง สเตฟาน ริสตอฟสกี้ ได้ตั้งป้อมวางเท้าตะบันด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแล้วมุดลง กำลังจะเสียบสามเหลี่ยมขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น ฟาเบียโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ พุ่งไปปัดปลายมือไว้ได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุม

นาที 80 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะต่อเนื่อง ได้เตะมุมทางฝั่งขวา แล้วเล่นลูกสูตร ไหลสั้น ๆ มาให้ ลอฟโร เมเยอร์ ได้ลากมาถึงมุมกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วบรรจงเปิดบอลปั่นไซด์ด้วยซ้าย โค้งเข้าหาประตูไปตรงกลางเขตโทษ แล้วเป็น คริสติยาน ยาคิช โฉบมาโหม่งสะบัดเน้น ๆ ไปที่เสาไกลซ้ายมือ บอลพุ่งหนีมือ ฟาเบียโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระดอนพื้นเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ดินาโม ซาเกร็บ เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน โอโมเนีย นิโคเซีย ไปได้เบาะ ๆ 2-0 !!! คว้าความได้เปรียบในนัดแรกได้สำเร็จ นัดที่สองจะกลับไปเจอกันที่บ้านของโอโมเนีย นิโคเซีย ในวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่จะถึงนี้