ดินโญ่กร้าว PSG ทีมเบอร์ 1 ของโลก-เชื่อ “น้องเป้” อยู่โยงอีกนาน

โรนัลดินโญ่ ยอดแข้งระดับตำนาน กล่าวชื่นชม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ว่าเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และเชื่อว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ จะอยู่กับทีมต่อไปอีกหลายปี

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กำลังตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ขณะที่สัญญากำลังจะสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าไม่ย้ายทีมในเดือนมกราคม

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เคยตกเป็นข่าวว่ายื่นข้อเสนอ 200 ล้านยูโรเพื่อคว้าแข้งทีมชาติฝรั่งเศสไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะถูก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ปฏิเสธไปแล้ว แต่เชื่อกันว่าพวกเขาก็จะกลับมาตามล่าดาวยิงรายนี้อีกครั้งในปีหน้า

อย่างไรก็ดี โรนัลดินโญ่ มองว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คือทีมอันดับ 1 ของโลกและเชื่อว่าคิลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกวัย 23 จะอยู่กับต้นสังกัดต่อไปอีกนาน

“นักเตะทุกคนในโลกต่างก็อยากจะเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทีมที่ดีที่สุดในโลกคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ฉะนั้นพวกเขาจะอยากเล่นกับทีมอันดับ 1 ของโลก” เขากล่าวผ่านช่องยูทูปของสโมสร

“เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเขาจะอยู่ที่นี่ไปอีกแสนนาน”

“ทุกวันนี้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เป็นมาตรฐานระดับโลก มันจะยอดเยี่ยมสำหรับเส้นทางอาชีพของเขา เขายังเด็กและประสบความสำเร็จมามากมายแล้ว”

“ผมมองว่าแชมเปี้ยนส์ลีกคือสิ่งที่เขายังขาด และมันจะยอดเยี่ยมมากๆหากเขาคว้าร่วมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้”

“ทุกคนต่างก็มองว่าพวกเขามีโอกาสคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยทีมนักเตะที่พวกเขามี”

โรนัลดินโญ่ เคยค้าแข้งอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ระหว่างปี 2001-2003 ก่อนที่จะยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งเบอร์ต้นๆของยุคเมื่อย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า