ดีน MVP! เซฟทั้งเกม ช่วยให้เจ้าป่าเบียดชนะ เวสต์แฮม 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ เวสต์แฮม ที่สนาม เดอะ ซิตี้ กราวน์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดย นักเตะที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน,สก็อตต์ แม็คเคนน่า,เนโก้ วิลเลียมส์,เจสซี่ ลินการ์ด และ เบรนแนน จอห์นสัน

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุด นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,อารอน เครสเวลล์,โทมัส ซูเช็ค,ปาโบล ฟอร์นาลส์ และ มิเคล อันโตนิโอ เป็นต้น

นาทีที่ 6

ช่วงต้นเกม เป็น เวสต์แฮม ที่ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล แล้วก็เป็น เครสเวลล์ ที่วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเต็มแรง ข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 13

เจ้าป่าตอบโต้คืนทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ วิลเลียมส์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่แนจะสบโอกาสเปิดยัดไปกลางประตูให้ อโวนิยี่ ขึ้นโหม่ง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45+2 ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0

หลังจากผลัดกันรุกกันรับ มานาน ในที่สุดประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็น ฟอเรสต์ ที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ทอฟโฟโล่ ไหลบอลให้ ลินการ์ด ในกรอบเขตโทษ แต่ไม่รู้ว่าเจ้าตัวยิงหรือจ่าย บอลสุดท้ายมาเข้าทาง อโวนิยี่ ใช้หัวเข่าสะกิดเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไปแบบทุลักทุเล

หมดครึ่งเวลาแรก

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1

เวสต์แฮม – 0 

นาทีที่ 46

เวสต์แฮม น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ เบนราห์ม่า เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ ฟอร์นาลส์ วิ่งมาซัดชนคาน ซูเช็ค พยายามโหม่งซ้ำดาบสองแล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปติดเซฟของ เฮนเดอร์สัน อยู่ดี 

นาทีที่ 61

เวสต์แฮม ขาดแค่ดวงแล้วตอนนี้ เพราะยิงยังไงก็ไม่เข้าประตูเลย อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ เมื่อทีมได้ลูกฟรีคิกระยะทำการ จากนั้นก็เป็น เบนราห์ม่า ที่วิ่งมาสับไกเต็มข้อ บอลพุ่งชนคานกระดอนพื้นอย่างแรง ก่อนจะลอยเข้ามือ เฮนเดอร์สัน รับสบาย 

นาทีที่ 90

นาทีสุดท้าย เวสต์แฮม ก็ยังทำได้แค่เกือบอยู่ดี เมื่อ ซูม่า อุตส่าได้เทคตัวโหม่งๆ หน้าประตูแล้วแท้ๆ วิถีบอลก็เหมือนจะเข้าประตูด้วย แต่เสียอย่างเดียว ฟอเรสต์ ดันมี เนโก วิลเลียมส์ ยืนคุมเส้นเคลียร์ลูกนี้ทิ้ง ออกไปได้เฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ช่วยกันเล่น จนสามารถยื้อสกอร์เบียดชนะ เวสต์แฮม ในบ้านตัวเอง 1-0 เก็บสามคะแนนแรกในฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จตามเป้า