‘ดุม’ เผยคุย ‘บังโม’ ก่อนเลือกซบหมาป่า

จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม เปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คือหนึ่งในนักเตะที่ช่วยให้เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัว

กองกลางชาวดัตช์กลายเป็นนักเตะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่มีแผนใช้งานและเปิดทางให้เขาได้ย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

ไวจ์นาลดุม เลยตัดสินใจที่จะโยกมาเล่นกับ “หมาป่ากรุงโรม” ด้วยสัญญายืมตัวและเชื่อว่ามีอ็อปชั่นซื้อขาด ซึ่งแฟนบอลอาจได้เห็นเขาลงสนามหนแรกในเกมพบกับ ซาแลร์นิตาน่า นัดเปิดสนามฤดูกาลใหม่วันอาทิตย์นี้

แล้วก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ โรม่า นั้น เขาได้สอบถามถึงนักเตะหลายๆคนเช่น ซาล่าห์ และ เควิน สตรอทมัน ถึงชีวิตที่กรุงโรมและสโมสรว่าเป็นยังไงบ้าง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ก็เคยกล่าวถึงเขาว่าเป็นมิดฟิลด์ที่เพอร์เฟ็คท์และ ไวจ์นาลดุม ก็โดนถามว่าตัวเขาเป็นเหมือนที่เจ้านายเก่าพูดหรือไม่

“เป็นเรื่องยากเสมอที่จะบอกว่ามิดฟิลด์อันเพอร์เฟ็คท์คือแบบไหน” ไวจ์นาลดุม บอกกับนักข่าว

“บางทีผมอาจเป็นมิดฟิลด์ที่เพอร์เฟ็คท์สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ผมเข้าใจว่าหลายๆสิ่งกับทีมอื่นอาจแตกต่างออกไป ผมคิดว่าทุกคนมีความเห็นว่ามิดฟิลด์ที่เพอร์เฟ็คท์เป็นแบบไหน แต่ถ้ากุนซือแบบ คล็อปป์ พูด, ก็แน่นอนว่าผมมีความสุข”

“ผมอยากย้ายมาเพราะความพยายามของสโมสรที่จะเซ็นสัญญาผม เพราะผมคุยกับ โม ซาล่าห์ และ เควิน สตรอทมัน เกี่ยวกับสโมสรและเมือง ผมได้ยินแต่สิ่งดีๆนะ”

ซาล่าห์ เคยผ่านการค้าแข้งในเมืองหลวงแดนมักกะโรนีมาระหว่างปี 2015-17 โดยทำผลงานยิง 34 ประตูจากการลงสนาม 83 เกมก่อนย้ายไปเล่นในถิ่น แอนฟิลด์

“ผมยังคุบกับ อัคราฟ ฮาคิมี่ ด้วย ถึงแม้เขาจะเล่นให้ อินเตอร์ ก็เถอะแต่เขาบอกว่า โรม่า เป็นเมืองที่สวยงาม นั่นจูงใจผมเป็นอย่างมากเพราะผมรู้จักสโมสรดี”

“เราเคยลงสนามเจอกันตอนอยู่กับ ลิเวอร์พูล และบรรยากาศก็สุดยอด ผมรู้ว่าผมจะได้เล่นให้กับสโมสรที่มีแฟนบอลอันสวยงาม, นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมทราบ สิ่งที่โน้มน้าวใจผมมากสุดคือความพยายามของ ติอาโก้ ปินโต้ ที่จะเซ็นสัญญาผม ผมรู้สึกเป็นที่ต้องการและได้รับคำชื่นชม นั่นทำให้ผมตัดสินใจได้”